TP.HCM: Phạt đến 30 triệu đồng nếu tụ tập đông người tại vùng có dịch

( PHUNUTODAY ) - Những trường hợp không tuân thủ quy định về phòng chống dịch Covid-19 sẽ bị phạt tiền 20-30 triệu đồng.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, tối 25/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM cho hay đã có chỉ đạo về việc áp dụng xử phạt các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Sở Tư pháp TP. HCM sẽ áp dụng chế tài xử phạt theo Điều 11 của Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ 14/11/2013 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế đối với các trường hợp không tuân thủ quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Hình ảnh minh họa.

Hình ảnh minh họa.

Đáng chú ý, trong đó có quy định phạt tiền từ 20-30 triệu đồng đối với 4 trường hợp sau:

Trường hợp thứ nhất: Không thực hiện yêu cầu kiểm tra và xử lý y tế đối với phương tiện vận tải trước khi ra khỏi vùng có dịch trong tình trạng khẩn cấp về dịch.

Trường hợp thứ hai: Không thực hiện quyết định cấm tập trung đông người tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch.

Trường hợp thứ ba: Đưa người, phương tiện không có nhiệm vụ vào ổ dịch tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch;

Trường hợp thứ tư: Không thực hiện quyết định buộc tiêu hủy động vật, thực phẩm, thực vật và các vật khác có nguy cơ làm lây lan bệnh dịch sang người tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch.

Trước đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành văn bản yêu cầu toàn bộ cơ sở dịch vụ ăn uống có quy mô trên 30 người, bida, phòng gym, spa, tiệm hớt tóc... phải dừng hoạt động từ 18h ngày 24/3, để phòng chống Covid-19. Thời gian đóng cửa kéo dài đến hết ngày 31/3.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link