Covid-19: Hà Nội xử phạt nặng với các trường hợp không thực hiện hoặc trốn cách ly

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, những người không thực hiện hoặc trốn cách ly sẽ bị phạt ở mức cao nhất.

Ngày 27/3, UBND Hà Nội phát đi văn bản Kết luận của Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong buổi giao ban số 25.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, trong 2 tuần tới sẽ là giai đoạn cao điểm, cần phải tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống Covid-19.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các quận, huyện và thị xã nhận định rõ các nguồn lây nhiễm để có công tác tuyên truyền và phòng ngừa hiệu quả. Chủ tịch thành phố yêu cầu xử phạt ở mức cao nhất theo quy định với các trường hợp không thực hiện hoặc trốn cách ly Covid-19.

Sở Y tế đảm bảo các trường hợp cách ly tập trung hoặc tại nhà đều phải được thông báo đến cơ sở y tế để được xét nghiệm, có biện pháp áp dụng triệt để.

Những trường hợp trốn cách ly sẽ bị xử phạt ở mức cao theo quy định. Ảnh minh họa.

Những trường hợp trốn cách ly sẽ bị xử phạt ở mức cao theo quy định. Ảnh minh họa.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thành phố yêu cầu tất cả các cửa hàng dịch vụ, quán bar, nhà hàng, cơ sở tập gym,...trên địa bàn (trừ các cơ sở cung cấp các mặt hàng thiết yếu) đều phải đóng cửa trước mắt đến 5/4/2020 để phòng dịch.

Thành phố Hà Nội đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế Bệnh viện. Thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để những người bệnh, người nhà bệnh nhân đã khám, điều trị tại các khoa: tim mạch, thần kinh, trung tâm nhiệt đới từ ngày 12/3 đến nay đến các cơ sở y tế gần nhất để khai báo sức khỏe y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế và phải được lấy mẫu xét nghiệm ngay để sàng lọc, cách ly.

Mới đây, ở Hà Nội đã xảy ra trường hợp một cô gái trốn cách ly để sang Anh. Trường hợp này là V.T.H., cô gái sinh năm 1995, đang trong diện cách ly và còn 2 ngày nữa hết cách ly ở phường Sài Đồng.

Sáng 25/3, cô gái này đã trốn cách ly lên sân bay Nội Bài và dự kiến bay về Anh. Quận Long Biên và Công an phường Sài Đồng đã bám sát thông tin, khi người này lên máy bay đã đưa xuống. Cô gái này sau đó đã được đưa đi cách ly tập trung.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND quận Long Biên đã lập hồ sơ, xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với V.T.H.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link