Mỹ: Số ca nhiễm quá tải, 2 bệnh nhân chung một máy thở

( PHUNUTODAY ) - Đến thời điểm này, New York đã trở thành "tâm dịch" của Mỹ khi số lượng bệnh nhân tăng đột biến, thậm chí, thiết bị y tế cũng thiếu hụt trầm trọng.

Tính đến thời điểm này, số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã tăng chóng mặt và vượt qua Trung Quốc, Italy. Đáng chú ý, New York-bang có tỷ lệ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất ở Mỹ.

Mỹ có 81.378 ca nhiễm vào ngày 26/3. Trung Quốc ở vị trí thứ hai với 81.782 ca nhiễm và Italy ở vị trí thứ ba với 80.589 ca, theo Reuters.

Ảnh minh họa: Nguồn Reuters.

Ảnh minh họa: Nguồn Reuters.

Đáng chú ý, trong một diễn biến cho thấy sức ép rõ rệt đang dồn lên hệ thống y tế bang New York ngày một căng thẳng, ngày 26/3, Thống đốc Andrew Cuomo công bố chính sách mới, cho phép sử dụng một máy thở cho hai người bệnh, theo Đài ABC (Mỹ).

Bệnh viện New York-Presbyterian đã xây dựng kế hoạch chia máy thở và phương án này đã sớm được Sở y tế bang phê duyệt.

Dù cho rằng kỹ thuật này không phải toàn diện nhưng có thể hiệu quả, thống đốc Cuomo cho rằng việc phân chia một máy thở cho hai người bệnh là cần thiết lúc này, căn cứ trên những dự đoán bang New York có thể phải cần tới 30.000 máy thở trong những tuần tới đây.

Việc sử dụng một máy thở cho hai người bệnh đã gây tranh cãi trong giới chuyên môn. Nhiều hiệp hội y khoa Mỹ đã khuyến nghị các bác sĩ không nên dùng phương pháp này vì không thể đảm bảo an toàn.

Được biết, New York đã có khoảng 5.000 - 6.000 máy thở dùng hỗ trợ điều trị cho những người bệnh Covid-19 nặng nhất, và gần đây đã mua thêm 7.000 máy. Bang này cũng đã nhận thêm 400 máy thở từ kho dự trữ của chính phủ liên bang.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các cơ sở y tế ở New York và New Orleans đang thiếu máy thở và khẩu trang trầm trọng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link