Đại dịch toàn cầu: Hơn 40 y bác sĩ Italy t.ử v.ong vì Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, đến nay đã có hơn 40 nhân viên y tế của Italy t.ử v.ong, thậm chí còn có người tự sát vì căng thẳng.

Theo thông tin trên TPO, có đến 41 y bác sĩ Italy đã qua đời kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở quốc gia này.

Được biết, đã có hơn 5.000 bác sĩ, y tá, kỹ thuật viên, nhân viên cứu thương và các nhân viên chăm sóc sức khoẻ khác của Italy đã bị nhiễm Covid-19. Hầu hết những nhân viên y tế này đều làm việc ở tuyến đầu tại những khu vực phía bắc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid-19. Nguyên nhân được cho là họ thiếu thiết bị bảo hộ.

Ảnh minh họa. Nguồn: AFP.

Ảnh minh họa. Nguồn: AFP.

Đáng chú ý, vào hôm thứ Tư, 2 nha sĩ ở Brescia (vùng Lombardy) đã qua đời. Trước đó một ngày, nữ y tá 34 tuổi Daniel Trezzi ở Monza (vùng Lombardy) đã tự sát, sau khi bị cách ly từ ngày 10/3 vì dương tính với SARS-CoV-2. Một y tá 49 tuổi ở Jesolo, gần Venice, tuần trước cũng tự tử. Nữ y tá này đã tự tử trước khi nhận được kết quả xét nghiệm.

Một nghiên cứu do các bác sĩ Trung Quốc thực hiện và được tạp chí y khoa Lancet đăng tải cho thấy 70% nhân viên y tế ở tuyến đầu tại tỉnh Hồ Bắc bị căng thẳng cực độ, 50% có những biểu hiện trầm cảm, 44% lo lắng và 34% mất ngủ.

"Chúng tôi chưa có nghiên cứu về vấn đề này tại Italy, nhưng dữ liệu mà chúng tôi đang thu thập cho thấy tình hình khá tương đồng với Trung Quốc", David Lazzari, chủ tịch hội các nhà tâm lý học Italy, cho hay.

Tính đến thời điểm này, Italy là quốc gia có số ca tử vong cao nhất thế giới lên đến 8.200 người. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự báo Italy có thể đạt đỉnh dịch trong tuần này, sau đó tình hình có thể suy giảm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link