TP. HCM: Không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ lập biên bản, xử phạt nghiêm

( PHUNUTODAY ) - Từ 27/3, người dân TP. HCM ra đường bắt buộc phải đeo khẩu trang, người nào không tuân thủ quy định sẽ lập biên bản xử phạt nghiêm.

Cổng thông tin điện tử Chính phủ TP. HCM đưa tin, tại cuộc họp giao ban trực tuyến chiều 26/3, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo Chủ tịch UBND Thành phố phải có chỉ thị để triển khai quy định xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường từ ngày 27/3.

Ông Nhân nhấn mạnh: "Tình hình hiện nay, giải pháp đầu tiên để ngăn chặn lây lan nhanh dịch bệnh Covid-19 là đeo khẩu trang. Việc này không còn bắt buộc nữa mà phải cưỡng chế".

Trong cuộc họp, Bí thư cũng chỉ đạo Sở Y tế công bố những loại khẩu trang đủ tiêu chuẩn phòng ngừa dịch bệnh, đồng thời giám sát các cơ sở đăng ký bán khẩu trang. Nếu cơ sở nào bán khẩu trang không đúng chuẩn thì nghiêm khắc xử phạt.

khong-deo-khau-trang-noi-cong-cong-01

Ngoài ra, biện pháp ngăn chặn dịch bệnh thứ hai là hạn chế tiếp xúc cộng đồng.

Thanh niên đưa tin về cuộc họp cho hay, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị trong hai tuần quyết định đến công tác chống dịch, các địa phương khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người. Bên ngoài các công sở tránh tụ tập trên 10 người, trong công sở hạn chế hội họp và nếu bắt buộc thì không quá 20 người.

Ông Phong phát biểu tại cuộc họp: "Nếu để xảy ra tụ tập đông người, UBND TP. HCM sẽ xử lý nghiêm chủ tịch các địa phương. TPHCM sẽ triển khai xử phạt hành chính người có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. Việc hạn chế tiếp xúc cũng là cơ hội phát triển loại hình kinh doanh trực tuyến, phương thức vận chuyển, giao hàng tận nhà và đẩy mạnh việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link