CSGT ra tay hỗ trợ bà bầu ngay trên đường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thấy chị Quyên mang bầu nằm dưới đất, tôi và thiếu úy Hưng lập tức chạy tới kiểm tra

Thấy người phụ nữ mang bầu ngã xe máy sau tai nạn, kêu khóc và không thể đứng dậy, 2 CSGT Công an TP.Hà Nội đã khẩn trương sơ cứu rồi bế lên xe ôtô đưa tới bệnh viện.

Khoảng 13h40 chiều nay (1.10), trong lúc làm nhiệm vụ tại nút giao Xã Đàn mới - Nguyễn Lương Bằng, trung uý Nguyễn Tuấn Điệp và thiếu uý Trần Quốc Hưng (Đội CSGT số 3, Công an TP.Hà Nội) phát hiện 2 phụ nữ đi xe máy bị ngã sau khi va chạm với xe máy do một nam thanh niên điều khiển.

Hai người phụ nữ gặp nạn là chị Trương Thị Hồng Quyên (SN 1994, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và chị Lê Thị Phượng (SN 1993, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội).

csgt-phunutoday-vn
Trung úy Nguyễn Tuấn Điệp và thiếu úy Trần Quốc Hưng chuyển chị Quyên lên xe ô tô

Sau khi gặp nạn, chị Quyên (đang mang bầu tháng thứ 7) nằm bất động trên đường, còn chị Phượng bị thương nhẹ ở chân. Nam thanh niên va chạm với xe máy chở chị Quyên đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

“Thấy chị Quyên mang bầu nằm dưới đất, tôi và thiếu úy Hưng lập tức chạy tới kiểm tra. Tôi hỏi chị Quyên có sao không thì chị này khóc, kêu đau và bảo không đứng dậy được. Sợ việc ngã xe có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ của chị Quyên và thai nhi trong bụng, tôi liền gọi 115 nhờ họ tư vấn sơ cứu cho chị Quyên. Sau đó, tôi dừng một chiếc xe ô tô rồi bế chị Quyên lên xe, chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Hiện sức khỏe chị Quyên đã ổn định”, trung uý Điệp kể lại.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 3, sau khi xảy ra sự việc, chị Quyên và chị Phượng đều được đưa tới bệnh viện nên cán bộ Đội CSGT số 3 đã đưa chiếc xe máy Honda Wave BKS 29D1-644.44 của 2 nạn nhân về trụ sở đội. Hiện gia đình nạn nhân đã tới nhận lại chiếc xe.

Cũng một trường hợp tương tự cách đây 4 ngày, một phụ nữ mang thai đã bị thương ở chân do gặp phải sự cố va chạm khi tham gia giao thông tại nút giao phía Bắc cầu Chương Dương (Hà Nội). 

Ngay sau đó, chiến sĩ thuộc đội CSGT số 5 (PC67 - Công an TP Hà Nội) đã khẩn trương đi mua bông băng để sơ cứu vết thương bỏng bô cho thai phụ này.

Được biết, chiến sĩ CSGT sơ cứu bỏng bô cho thai phụ trên cầu Chương Dương là Trung úy Phạm Văn Sơn. Cũng thuộc tổ công tác này, Trung úy Nguyễn Sỹ Mạnh là người đã trực tiếp đi mua bông băng.

Theo Thượng tá Nguyễn Đức Chung - Đội phó Đội CSGT số 5, người phụ nữ đang mang thai được chồng chở bằng xe máy theo hướng từ Long Biên sang nội thành. Khi người phụ nữ đến khu vực cầu Chương Dương đã bị vướng chân vào ống xả xe máy nên bị thương. 

Lúc này, tổ công tác thuộc đội CSGT số 5 đã kịp thời có mặt sơ cứu cho thai phụ, phân luồng giao thông tránh ùn tắc.

Lao động nữ nuôi con nhỏ được nghỉ 60 phút mỗi ngày để vắt sữa
Lao động nữ nuôi con nhỏ được nghỉ 60 phút mỗi ngày để vắt sữa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lao động nữ trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng tuổi được nghỉ mỗi ngày 60 phút để cho con bú, vắt, trữ sữa, nghỉ ngơi tại nơi làm việc.
Khám phá bí ẩn của những người sống sót sau khi bị sét đánh
Khám phá bí ẩn của những người sống sót sau khi bị sét đánh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học đã khám phá ra bí ẩn của những người sống sót sau khi bị sét đánh.
Bi hài chú rể hôn ngấu nghiến MC ngay trong hôn lễ
Bi hài chú rể hôn ngấu nghiến MC ngay trong hôn lễ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mất 30 giây sau, anh mới buông cô MC ấy ra, mặt mày hớn hở nói to: 'Anh yêu em nhiều lắm'.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn