Cảm động câu chuyện cô bé nguyện làm "trâu bò" nuôi cha bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cha của cô bé ông Hác Tân Lợi, năm nay 54 tuổi, mẹ của cô bé tên Lý Tú Nhữ là người Thạch Gia Trang (Trung Quốc).

Theo thông tin trên trang Sina vào ngày 28/9, trong khi những bạn đồng lứa khác được tung tăng đến trường, thì một cô bé 15 tuổi sống tại Hợp Phì, Trung Quốc, tên là Hác Đông Đông (tên nhân vật đã được thay đổi) lại phải đội mưa nắng ăn xin trên đường phố. Cô bé kiếm sống ngoài đường với dòng chữ “Tôi sẵn sàng làm trâu bò cho mọi người kéo, mỗi lần 5 tệ (khoảng gần 20.000 đồng)”.

Cha của cô bé ông Hác Tân Lợi, năm nay 54 tuổi, mẹ của cô bé tên Lý Tú Nhữ là người Thạch Gia Trang (Trung Quốc). Ông Lợi là con thứ hai trong gia đình, trên ông có một chị gái và dưới còn 3 người em gái nữa. Trước năm 2000, gia đình có 7 mẫu đất canh tác để trồng trọt kiếm sống. Cũng trong thời gian này ông gặp bà Nhữ và hai người đã tiến tới hôn nhân. Nhưng sau đó, ông không may bị viêm đốt sống và không thể lao động được nữa. Để duy trì cuộc sống, ông Lợi nảy sinh ra vài ý tưởng kinh doanh ở thành phố.

trau-bo-phunutoday-vn
Dong nguyện làm trâu bò cho người ta giỡn đùa để có tiền cứu cha.

Vậy là ông và vợ đã chuyển đến thành phố rồi gom tiền mở một quán ăn và đón đứa con đầu lòng, chính là cô bé Đông Đông. Liên tiếp sau đó bà lại sinh cho Đông Đông 1 người em gái và 1 em trai vào năm 2002 và 2003. Thu nhập mỗi năm của cả gia đình chỉ khoảng 10.000 – 20.000 tệ (35 – 70 triệu đồng), chỉ đủ để gia đình sống một cách đạm bạc. Dù cuộc sống nhiều khó khăn, nhưng gia đình họ rất hạnh phúc.

Ngày 20/9/2014, một doanh nghiệp đã tổ chức chương trình phát quà cho khách hàng, đó là những chiếc điện thoại di động. Mẹ của Đông Đông đã lao vào đám đông để tranh giành quà tặng. Người chủ trì chương trình nhận thấy bà Nhữ đã giành quá nhiều quà và cho rằng bà đã lợi dụng chương trình này để trục lợi cá nhân. Ông Lợi đã thanh minh và xin ban tổ chức tha cho vợ minh. Trong lúc tranh cãi một người đã đẩy ông Lợi khiến ông ngã lăn ra đau đớn. Nhưng không ai quan tâm và chịu trách nhiệm về sự cố của ông.

trau-bo-phunutoday-vn
Cô gái nhỏ chấp nhận trở thành một "đồ chơi"

Sau khi về nhà, ông Lợi đột nhiên cảm thấy cơ thể mình không thể cử động được nữa. Kết quả kiểm tra cho thấy cột sống cổ của ông bị gãy dẫn đến chấn thương tủy sống, liệt cả hai chân. Cảnh sát sau đó đã liên hệ với ban tổ chức sự kiện, nhưng không một ai thừa nhận hành vi đẩy ông Lợi. Vụ việc dần chìm vào quên lãng. Không có tiền bồi thường, gia đình ông phải tự chi trả mọi chi phí phẫu thuật và điều trị phục hồi chức năng.

Bắt đầu từ tháng 4, cô bé Đông Đông đã “hành nghề” ăn xin trên phố để phụ giúp gia đình. Mẹ cô vì hoàn cảnh mà thường xuyên rơi vào tình trạng không tâm thần không ổn định, thường xuyên khóc lóc và ném vỡ đồ đạc trong nhà. Rồi một ngày bà thu dọn hết quần áo của mình và ra đi. Ông Lợi cũng thông cảm trước quyết định của vợ. “Cuộc sống quá khó khăn, tôi không còn hy vọng khỏi bệnh và cũng không có người thân để nhờ cậy ở Hợp Phì.” – Ông Lợi chia sẻ.

trau-bo-phunutoday-vn
Gương mặt đáng thương của Dong sau khi xong việc.

Sự ra đi của người mẹ, khiến đời sống gia đình càng thêm bế tắc. Để có tiền, Đông Đông đã quyết định ra phố ăn xin. Một lần, khi đang mưu sinh trên phố đi bộ ở chợ đêm, một người đàn ông say rượu cho rằng cô bé bịa chuyện để xin tiền rồi tát vào mặt em. Nhiều người quanh đó còn thuyết phục mọi người và giới truyền thông rằng cha con họ Hác là những kẻ lừa đảo và khuyên mọi người không nên cho tiền Đông Đông.

Nhưng cô bé vẫn quyết tâm không bỏ cuộc. Hành động của Đông Đông đã khiến nhiều người thương cảm. Ngày càng có nhiều người giúp đỡ cha con em và hy vọng một phép màu nào đó giúp ông Lợi khỏi bệnh để Đông Đông không còn phải vất vả mưu sinh nữa. 

Hình ảnh khuôn mặt tội nghiệp cô gái đang độ trăng rằm nhưng phải đội mặt nạ trâu bò cho người ta trêu đùa khiến nhiều người thương cảm và khâm phục. Bởi lẽ, trong hoàn cảnh khó khăn này, chỉ có tình yêu với người cha và nghị lực phi thường mới giúp cho cô gái chống chọi với những bão tố trong cuộc đời.

trau-bo-phunutoday-vn
Rất nhiều người đồng cảm và chia sẻ với em.

Trên các trang diễn đàn đã tiếp nhận rất nhiều comment bình luận san sẻ nỗi đau và hành động của cô gái nhỏ: "Bạn ấy thật hiếu thảo, trời Phật sẽ phù hộ cho những người con hiếu thảo như vậy. Tuy kiếp này trót sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó, nhưng phước đức mà bạn ấy đã tạo ra là rất lớn. Cha mẹ chính là Đức Phật hiện tiền trong cuộc đời mỗi chúng ta", bạn hà Thanh Trúc bày tỏ.

"Ta không có quyền lựa chọn nơi mình sinh ra. Nhưng ta có quyền lựa chọn cho mình cách sống", bạn đọc Thanh Nguyễn bình luận.
Trong rất nhiều những câu chuyện buồn về tấm lòng của con cái đối với cha mẹ thời hiện đại, Haodong Dong như một biểu tượng đẹp để con người hi vọng vào tình yêu thương trong cuộc sống.

Qua câu chuyện này, Haodong Dong cũng nhận được rất nhiều lời chúc của mọi người mong em sẽ sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Đồng thời, họ cũng kêu gọi những nhà hảo tâm ở địa phương có thể hỗ trợ phần nào cho cuộc sống của em bớt cơ cực.

Sốt xuất huyết vào đỉnh dịch, 40.000 ca mắc, 25 người tử vong
Sốt xuất huyết vào đỉnh dịch, 40.000 ca mắc, 25 người tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện sốt xuất huyết đang vào đỉnh dịch với 40.000 ca mắc, trong đó có 25 người tử vong.
Bí ẩn về hai cánh cửa “ma” trong lăng mộ vua Tutankhamun
Bí ẩn về hai cánh cửa “ma” trong lăng mộ vua Tutankhamun
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bộ trưởng Cổ vật Mamdouh al-Damati đã đến Luxor với nhà Ai Cập học người Anh để cùng thực hiện nghiên cứu và xác minh thông tin này.
Những điều cực thú vị về khả năng
Những điều cực thú vị về khả năng "lên đỉnh" của nàng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Có rất nhiều điều thú vị về khả năng “lên đỉnh” của nàng mà bạn chưa hề hay biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn