Cục nóng điều hòa vừa bật đã kêu to như xay lúa, đừng vội gọi thợ, làm cách này là máy chạy êm ru

( PHUNUTODAY ) - Cục nóng điều hòa kêu to như xay lúa là vấn đề nhiều hộ dân gặp phải khi sử dụng điều hòa. Vậy chúng ta cần phải làm sao để giải quyết vấn đề?

Trong những ngày hè, chúng ta thường phải sử dụng máy điều hòa nhiều hơn. Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn không bình thường hoặc hệ thống điều hòa của bạn không hoạt động như thường lệ, đừng vội vàng gọi thợ và chi tiêu không cần thiết.

Thay vào đó, hãy thử các biện pháp khắc phục đơn giản đầu tiên, có thể là những vấn đề nhỏ mà bạn có thể tự sửa, giúp hệ thống điều hòa hoạt động trở lại một cách mượt mà.

Thiếu ron cao su hoặc ron cao su chai, mất

Lỗi ron cao su là một trong những vấn đề phổ biến nhất gây ra tiếng ồn lớn và rung mạnh trong máy điều hòa. Vì dàn nóng thường được đặt ngoài trời, nên chịu đựng mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa, nắng, gió, và điều này có thể làm cho các ron cao su (tấm đệm dưới chân đế cục nóng) trở nên cứng, chai, hoặc hỏng hóc. Điều này tạo ra khoảng trống và gây ra tiếng kêu.

Ngoài ra, các ốc bắt chân đế cũng có thể lỏng, làm cho quạt dàn nóng chạy tạo ra lực rung mạnh. Nếu gặp tình trạng này, bạn có thể tự thay ron cao su mới hoặc siết chặt các ốc bắt chân đế.

Lỗi ron cao su là một trong những vấn đề phổ biến nhất gây ra tiếng ồn lớn và rung mạnh trong máy điều hòa.

Lỗi ron cao su là một trong những vấn đề phổ biến nhất gây ra tiếng ồn lớn và rung mạnh trong máy điều hòa.

Dàn nóng không được vệ sinh định kỳ

Khi sử dụng máy điều hòa, nhiều người chỉ chú ý đến việc vệ sinh dàn lạnh bên trong mà bỏ qua việc vệ sinh dàn nóng bên ngoài. Tuy nhiên, dàn nóng cũng có thể bị bẩn do hoạt động ngoài trời, gây ra sự cố kêu to và khó chịu cho máy. Để tránh tình trạng này, bạn nên thường xuyên vệ sinh dàn nóng để máy điều hòa hoạt động trơn tru và sạch sẽ hơn.

Vật thể rơi vào dàn nóng

Vật thể rơi vào trong dàn nóng cũng có thể gây ra tiếng kêu lớn và khó chịu cho máy điều hòa. Đôi khi, các vật thể như chuột, thằn lằn hoặc các đồ vật khác có thể rơi vào cục nóng và kẹt lại trong quạt.

Điều này sẽ làm quạt không thể xoay một cách trơn tru, dẫn đến tiếng ồn và mùi hôi khó chịu. Nếu bạn nghi ngờ có vật thể kẹt trong cục nóng, hãy kiểm tra và loại bỏ chúng ngay để tránh ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Sự cố quạt gió của dàn nóngTiếng kêu trong dàn nóng điều hòa có thể bắt nguồn từ sự cố của quạt gió, đặc biệt là trong mùa mưa. Khi phải hoạt động trong điều kiện thời tiết ẩm ướt, cánh quạt gió có thể bị nhiễm nước mưa, làm khô dầu bên trong, gây ra tiếng kêu khó chịu. Ngoài ra, quạt cũng có thể bị hỏng, khiến cho quạt quay không đồng trục, hoặc dây điện trong dàn nóng có thể tiếp xúc với quạt, gây ra tiếng kêu.

Vật thể rơi vào trong dàn nóng cũng có thể gây ra tiếng kêu lớn và khó chịu cho máy điều hòa.

Vật thể rơi vào trong dàn nóng cũng có thể gây ra tiếng kêu lớn và khó chịu cho máy điều hòa.

Lắp đặt không đúng cách bởi thợ kỹ thuật

Vấn đề này có thể xuất phát từ việc lắp đặt không cân đối của cục nóng. Trọng lượng của cục nóng tập trung chủ yếu ở phần khối và trọng tâm thường bị lệch sang một bên. Do đó, khi lắp đặt, thợ kỹ thuật phải đảm bảo rằng dàn nóng được gia cố chắc chắn ở cả hai phía để tránh mất cân bằng.

Tuy nhiên, nhiều thợ kỹ thuật, do sơ xuất hoặc không có kỹ năng đủ, chỉ bắt vít ở một phía mà bỏ qua phía còn lại, gây ra mất cân bằng và tiếng kêu to. Hơn nữa, nếu giá đỡ không được gia cố chắc chắn, việc hoạt động mạnh mẽ của quạt gió ở vòng tua cao sẽ làm ảnh hưởng đến giá đỡ, cũng dẫn đến tiếng kêu lớn của máy điều hòa. Để khắc phục vấn đề này, người dùng cần kiểm tra độ chắc chắn của giá đỡ và đảm bảo rằng thợ kỹ thuật lắp đặt dàn nóng đúng cách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link