Túi da bị mốc bẩn, làm theo cách này túi sạch tức thì trong 5 phút

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình sử dụng túi da khó tránh khỏi những lúc túi bị mốc, bẩn. Chỉ cần áp dụng theo những cách này chiếc túi của bạn sẽ lại sạch như mới.

Làm sạch túi da bằng bột baking soda

Bên cạnh tác dụng làm đẹp, khử mùi hôi,… thì baking soda còn là nguyên liệu tuyệt vời trong việc tẩy sạch những vết ốc mốc cứng đầu bám dính trên túi da.

Cách làm đơn giản là bạn rắc bột baking soda lên túi để nguyên trong vòng 30 phút – 1 tiếng sau đó sử dụng khăn ướt để lau sạch. Bạn sẽ thấy những vết ẩm mùi được loại bỏ hoàn toàn, trả lại chiếc túi sáng đẹp như lúc mới mua.

Dung dịch cồn nồng độ thấp

Bạn lấy một miếng vải bông mềm, nhúng một ít vào dung dịch cồn rồi dùng vải bông lau sạch toàn bộ mặt trong và mặt ngoài của túi da. Cuối cùng là dùng khăn khô lau lại và đặt 1 túi hút ẩm để giữ cho túi da luôn khô thoáng, bóng mới.

Làm sạch túi da bằng lotion

Kem dưỡng da lotion có tinh chất dưỡng và tẩy nhẹ sẽ là nguyên liệu tuyệt vời giúp làm sạch túi da bị bẩn mà bạn không nên bỏ qua.

Trước tiên bạn cần làm ẩm túi da sau đó dùng kem dưỡng thoa lên mặt túi và giữ nguyên trong vòng 5 phút.

Cuối cùng là dùng bàn chải mỏng tơ cọ sạch vết bẩn cứng đầu theo chiều dọc và lau lại với khăn khô sạch.

Mẹo làm sạch túi da từ dầu dừa

Dầu dừa thường được chị em dùng trong làm đẹp. Tuy nhiên, nguyên liệu này cũng có thể giúp bạn làm sạch những vết bụi bẩn, vết ố dính trên túi da.

Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ dầu dừa, đổ trực tiếp lên bề mặt da và dùng khăn bông nhẹ nhàng cọ sạch vết bẩn. Chẳng những dầu dừa làm sạch bụi bẩn trên túi da mà còn giúp túi trở nên sáng bóng và mịn hơn.

Sử dụng lòng trắng trứng gà

Một trong những cách làm sạch túi da bị bẩn tự nhiên được nhiều người áp dụng là dùng lòng trắng trứng gà.

Cách này có ưu điểm là nguyên liệu dễ kiếm, hiệu quả nhanh, giữ được cấu trúc nguyên bản của túi da.

Khi thực hiện bạn chỉ cần cho lòng trắng trứng gà trực tiếp lên túi da và dùng các bước tương tự như cách vệ sinh túi da từ kem dưỡng lotion ở trên là được.

Dùng nước cốt chanh làm sạch túi da

Trong chanh có hàm lượng lớn axit tự nhiên giúp làm sạch vết ẩm mốc trên túi da nhanh chóng, hiệu quả.

Cách đơn giản nhất là bạn cắt lát chanh và thoa theo chuyển động hình tròn lên toàn bộ vùng da bị ẩm và lau khô lại với khăn mềm sạch.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link