Rau muống xào tỏi muốn ngon giòn xanh mướt không bị dai, thâm đen bạn chỉ cần thêm 1 bước đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Sau khi hoàn thành bạn sẽ có món rau muống xào tỏi thơm nức mũi. Rau muống có một màu xanh đẹp mắt, giòn giòn chứ không hề dai.

 Cách chọn mua rau muống ngon

rau-muong-xao-toi-them-buoc-nay-raungot-thom_1

Để có món rau muống xào tỏi ngon trước tiên bạn nên lựa chọn được rau muống ngon. Khi mua rau nên lựa chọn những bó rau muống có cọng rau chỉ to cỡ chiếc đũa ăn cơm, phần ngọn nhỏ và nhìn hơi cứng, tránh chọn những cọng có kích thước to bất thường, khi ăn sẽ nhiều xơ không ngon.

Bạn cũng nên để ý phần lá nế thấy nổi nhiều nốt sần hoạc ngả vàng thì không nên mua. Những cọng rau muống có các đốt quá ngắn cũng không nên mua vì rau đã già, khi ăn sẽ rất dai.

Chọn những củ tỏi có vỏ ngoài căng mịn, còn nguyên vẹn, không có hoặc có ít các rãnh gờ vì tỏi mà có nhiều rãnh gờ thì tép tỏi sẽ nhỏ. nên chọn củ có kích thuớ vừa phải, tránh những củ bị thâm đen, chảy nước, mọc mầm.

Cách làm rau muống xào tỏi ngon

rau-muong-xao-toi-them-buoc-nay-raungot-thom_3

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau muống mua về nhặt thành khúc khoảng 10cm, bỏ lá hư và cọng già, rửa sạch rồi để ráo. Tỏi đập dập rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Luộc rau muống

Chần sơ rau muống qua nước sôi với 1 chút muối rồi nhanh tay cho vào chậu nước đá lạnh. Đây chính là bước giúp rau muống giòn hơn và giữ được màu xanh mướt.

Bước 3: Xào rau

Cho dầu ăn vào chảo đợi nóng thêm tỏi vào phi thơm. Kế tiếp, cho hết rau muống vào xào đều tay trên lửa lớn rồi cho thêm 1/4 chén nước lọc vào và tiếp tục xào khoảng 5 phút cho rau chín.

Sau đó nêm vào chảo 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê dầu hào rồi xào đều tay đến khi nào gia vị tan hết. Bạn có thể nêm nếm lại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị rồi tắt bếp và cho ra đĩa.

rau-muong-xao-toi-them-buoc-nay-raungot-thom_4

Lưu ý khi làm rau muống xào tỏi

Khi xào rau muống, để thành phẩm được thơm ngon và hấp dẫn thì bạn cần lưu ý một vài điều sau đây:

Bạn cần cho rau luộc vào tô nước đá để cọng rau muống giữ được độ giòn và có màu xanh đẹp.

Nên cho nhiều dầu ăn để cọng rau được chín đều, ngấm đều gia vị sẽ ngon hơn.

Khi xào rau xong, bạn nên vắt thêm một chút nước cốt chanh để giúp món rau muống xào tỏi trở nên đậm đà, thơm ngon hơn.

Bạn nên xào rau với lửa to, đảo đều nhanh tay rồi tắt bếp để rau không bị nhừ và ngả màu mất ngon.

Bạn có thể rang thêm chút đậu phộng hoặc rắc thêm chút da heo chiên lên trên rau muống để giúp món rau muống xào tỏi ngon hơn.

Sau khi hoàn thành bạn sẽ có món rau muống xào tỏi thơm nức mũi. Rau muống có một màu xanh đẹp mắt, giòn giòn chứ không hề dai. Gia vị nêm nếm rất vừa ăn lại thơm mùi tiêu xay càng kích thích vị giác.

Đây là món ăn đơn giản nhưng lại vô cùng đưa cơm, thích hợp trong ngày hè oi nóng. Hãy thử áp dụng công thức trên vào món rau muống xào của nàng ngay nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link