Cứng rắn như loài sói: Bạn đã chiến thắng được 90% trận chiến của cuộc đời

( PHUNUTODAY ) - Bản chất quá hiền lành, bạn đang bị xã hội quay mòng mòng như con bọt biển mà chẳng thể ca thán? Bạn nên biết rằng, thành công không có chỗ cho kẻ yếu mềm, hèn nhát. Hãy thật cứng rắn và bản lĩnh như một chú sói!

Có câu: "Người hiền lành thường dễ bị bắt nạt, ngựa hiền lành thường bị người cưỡi”. Bạn càng nhân nhượng, địch lại càng lấn tới. Bạn càng tha thứ, đối phương sẽ lợi dụng để liễu lĩnh, không kiêng nể... Chính vì thế, khi trưởng thành cũng là lúc mà chúng ta phải học cách tàn nhẫn hơn.

Tính cả nể, sợ mất lòng của bạn đôi khi sẽ tự làm hại chính mình. Không dám phản kháng điều gì sẽ khiến bạn không nhận được sự tôn trọng. Những kẻ xung quanh có thể coi lòng tốt của bạn là sự yếu đuối, coi hành động giúp đỡ của bạn là chuyện đương nhiên, không quá quan trọng. Chính vì thế, họ không hiểu được cách trân trọng công sức và tấm lòng người khác.

no

Lòng tốt cho đi liệu có chắc sẽ được ơn tình, hay có khi sẽ bị nghi ngờ, lãng quên? Trước khi nghĩ đến chuyện được trả ơn, hãy bình tĩnh để thấu đáo hành động của mình liệu có vô tình gây ra ảnh hưởng tiêu cực nào không vì lòng tốt thiếu đi sự khôn khéo luôn luôn chẳng khác gì cái ác.

Tình cảm tốt đẹp chỉ dành cho người xứng đáng. Chớ nên mù quáng mà tùy tiện cho đi cái tâm lương thiện. Thậm chí, sự "hào phóng" của bạn vô tình trở thành vũ khí hại người khác. Hãy đưa cho họ một cần câu và dạy cách câu, chứ không phải là cho con cá, để họ tự nuôi sống mình.

long tot1

Nếu bạn đã quen chịu thiệt, đã quen im lặng, đã quen để mình ấm ức, đã quen nhận lời mọi người, thì bạn sẽ quên mất thật ra bạn có thể có thái độ, có thể có quan điểm, có thể có năng lực, có thể sống cuộc sống mà bạn mong muốn. Bạn dễ bị sai bảo chẳng qua là vì bạn đã nhầm lẫn giữa thoải mái và khoan dung vô nguyên tắc, do đó không biết cách từ chối.

Hãy mau thức tỉnh. Đừng làm một kẻ chỉ quen chịu thiệt, quen im lặng, gặm nhấm nỗi tủi hờn trong im lặng. Hãy vứt bỏ những thứ tồi tệ đó lại ngày hôm nay. Để ngày mai, khi thức dậy, bạn trở nên cứng rắn, bản lĩnh. 

Hãy thể hiện quan điểm, thái độ về cuộc sống theo suy nghĩ của bạn. Bạn hãy cho những kẻ không biết tôn trọng "cái tâm sáng trong" hiểu rằng: Bạn cũng là con người, có hỉ nộ ái ố. Họ phải biết quý trọng và biết ơn sự tốt bụng của bạn. 

Cuối cùng, nên nhớ rằng, việc ta có thể giúp nằm trong tầm kiểm soát, hãy vui vẻ nhận lời, đó là tu tâm tích đức, hướng thiện. Còn những việc quá khả năng, chớ "ôm rơm nặng bị". Hãy bản lĩnh và cứng rắn như con sói đầu đàn, đừng dễ dàng bị sai bảo và biến "lòng tốt" của bản thân trở nên rẻ rúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link