Cuộc sống viên mãn của Hoa hậu đầu tiên giúp Việt Nam rạng danh ở 'Hoa hậu Thế giới' sau 15 năm

( PHUNUTODAY ) - Phạm Thị Mai Phương là hoa hậu đầu tiên giúp Việt Nam rạng danh ở 'Hoa hậu Thế giới'. Vậy sau 15 năm, cuộc sống của người đẹp này ra sao?

Trong số các Hoa hậu Việt Nam đã đăng quang, cái tên Mai Phương có lẽ là "bí ẩn" và ít được nhắc đến. Bởi tần số xuất hiện hiếm hoi và sự ẩn danh xa lánh showbiz của cô. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, người đẹp này lại là Hoa hậu vinh danh tên tuổi quê hương tại đấu trường nhan sắc quốc tế cách đây 15 năm.

hoa hau mai phuong (2)

 

Hoa hậu Mai Phương tên thật là Phạm Thị Mai Phương sinh năm 1985 tại Hải Phòng. Năm 2002, Mai Phương trở thành Hoa hậu Việt Nam khi mới 17 tuổi. Năm đó cô đang là học sinh lớp 12 chuyên Lý của THPT năng khiếu Trần Phú, Hải Phòng.

hoa hau mai phuong (10)

 

Sau khi đăng quang, cô được cử là đại diện cho Việt Nam lần đầu tham gia một trong những cuộc thi sắc đẹp quốc tế: Hoa hậu Thế giới - Miss World 2003. Mai Phương được các giám khảo đánh giá khá cao. Dù gặp nhiều áp lực vì là người "đem chuông đánh xứ người" đầu tiên, song Mai Phương đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong mắt bạn bè quốc tế và lọt top 20 người đẹp nhất của cuộc thi năm đó, xếp thứ 15.

Theo lời kể của nhà thơ Dương Kỳ Anh - "Cha đẻ của các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam", thành tích này của Mai Phương đã khiến báo chí Việt Nam rộ lên những lời lẽ ngợi ca cô. Hàng chục bài báo của hầu hết các tờ báo lớn nhỏ ở Việt Nam đều có bài viết về Mai Phương. Từ việc cô học giỏi, có tên trong danh sách học sinh giỏi cấp quốc gia, đến việc Phương là cán bộ lớp năng nổ, người con ngoan của gia đình...

hoa hau mai phuong (3)

 

Tuy nhiên, một sự kiện hy hữu đã xảy ra. Trở về nước được ít lâu, Mai Phương bỗng dưng "mất tích": "Hôm ấy là tối thứ Bảy (9/8/2003) một cán bộ lãnh đạo của báo nhận được điện thoại của ông Phạm Thành Hưng - bố của Hoa hậu Việt Nam 2002 Phạm Thị Mai Phương thông báo con gái ông bị mất tích", nhà thơ Dương Kỳ Anh viết trong cuốn "Hoa hậu Việt Nam những điều chưa biết".

Tuy nhiên, sau đó Mai Phương đã đính chính lại thông tin. Cô không phải bị mất tích mà là do cô bỏ đi chơi là do những ngày ôn luyện để đi du học quá căng thẳng và muốn thư giãn… Cô ở Tuần Châu với một người bạn tên là Nguyễn Ngọc Dung - một thí sinh người Hải Phòng tham dự chung kết Sao Mai (tổ chức ở Tuần Châu - Quảng Ninh).

hoa hau mai phuong (5)

 Hoa hậu Mai Phương kết hôn khi cô du học xong trở về nước.

Sau lùm xùm này, Mai Phương lên đường đi du học tại Anh ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3. Trở về nước, Mai Phương kết hôn với bạn trai - một cán bộ trong ngành công an. Cả hai từng yêu nhau tám năm.

hoa hau mai phuong (6)

 

Chia sẻ về gia đình nhỏ của mình, Mai Phương nói: "Tôi quan niệm, tổ ấm phải vững chắc đã, rồi bản thân mới có thể nghĩ đến những ước mơ cá nhân. Nếu bỏ bê chồng con để tham gia các hoạt động bề nổi, nhỡ may, khi quay đầu nhìn lại, sự bình yên ấy không còn, gia đình tan vỡ thì sao… Tôi không bao giờ muốn điều đó xảy ra với mình".

hoa hau mai phuong (7)

 Hiện tại, hoa hậu Mai Phương trở thành cán bộ Hải quan tại Hải Phòng

Hiện tại, Mai Phương trở thành cán bộ Hải quan tại Hải Phòng và có hai con trai kháu khỉnh. Dù đã vượt ngưỡng 30, Hoa hậu Mai Phương vẫn giữ được vóc dáng thon gọn và vẻ đẹp mặn mà.

Hoa hậu Mai Phương đã không còn tham gia vào làng giải trí. Người đẹp chia sẻ: "Tôi nghĩ, hạnh phúc chính là bản thân mình xác định cần gì và bằng lòng với những gì mình có".

Một vài hình ảnh về Hoa hậu Mai Phương và gia đình nhỏ của cô:

hoa hau mai phuong (9)

 

hoa hau mai phuong (4)

 

hoa hau mai phuong (11)

 

hoa hau mai phuong (8)

 

hoa hau mai phuong (1)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn