Cuối năm nhà xuất hiện 3 thứ là dấu hiệu phát tài, 2 sự lạ là điềm báo hung hạn

( PHUNUTODAY ) - Dịp cuối năm nếu nhà bỗng dưng có 3 điềm lành này là dấu hiệu may mắn, ngược lại nếu có những điều dưới đây cần thay đổi ngay kẻo họa.

Ngôi nhà xuất hiện 3 thứ này là dấu hiệu phát tài

Ong, chim, dơi làm tổ

1

Người xưa thường nói “đất lành, chim đậu”, có nghĩa là nơi có địa thế tốt, phong thủy tốt thì các loài chim mới đến làm tổ. Bên cạnh đó, chim én, ong và dơi đều là những loài vật mang tính dương, rất linh nên một khi chúng xây tổ ở nhà thì chứng tỏ ngôi nhà đó có phong thủy tốt.

Sống trong ngôi nhà có những dấu hiệu này càng lâu thì gia chủ sẽ càng gặp nhiều may mắn, công việc thuận buồm xuôi gió, tài lộc tăng vọt. Không chỉ vậy, cuộc sống vợ chồng cũng hạnh phúc, viên mãn, các thành viên trong gia đình hòa thuận. Vì vậy khi phát hiện trong nhà có chim, dơi hoặc ong về xây tổ thì tốt nhất bạn không nên xua đuổi chúng đi mà hãy giữ nguyên hiện trạng.

Chó đến nhà

2

Từ xưa dân gian đã có câu “mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang”. Điều này có nghĩa là mèo đến nhà thì gia chủ sẽ gặp nhiều vận xui rủi, còn chó lạ vào nhà lại báo hiệu cho việc người trong nhà sẽ gặp nhiều may mắn trong thời gian sắp tới.

Đặc biệt, nếu chó đen đến nhà thì tài lộc chảy vào nhà bạn càng vượng. Trong khi đó, nếu chó màu trắng thì chứng tỏ gia đình bạn sẽ bình an, đường tình duyên tươi sáng. Nếu đó là chó vàng, đây là điềm báo cho sự thịnh vượng và an khang.

Cây cảnh phong thủy nở hoa

Ngày nay rất nhiều gia đình thích trồng hoa, cây cảnh trong nhà, đặc biệt là cây phong thủy, để tổ điểm thêm cho tổ ấm của mình, cũng như để thanh lọc không khí, cầu mong sự bình an, tài lộc. Một số loại cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy tốt lành có thể kể đến như lưỡi hổ, kim tiền, thiết mộc lan, cành vàng lá ngọc,…

Vốn các loại cây này đã tượng trưng cho tài lộc, nhưng nếu nó sinh sôi, nảy nở và nhất là ra hoa thì đó được coi là điềm lành. Nhiều người tin rằng cây ra hoa sẽ mang tài lộc gấp đôi về cho gia chủ, chắc chắn cả năm đó gia chủ sẽ giàu sang, no ấm.

2 sự lạ là điềm báo hung hạn

Cây cảnh héo úa, vật nuôi sinh bệnh

3

Nếu chỉ vài chiếc lá bị vàng, héo úa thì đó không phải là vấn đề gì lớn, nhưng nếu toàn bộ cây bị chết thì đây được coi là điềm báo xui xẻo. Gia chủ có thể sẽ gặp phải chuyện không may trong công việc, tiền bạc, thậm chí dính đến tranh chấp, kiện tụng. Vật nuôi sinh bệnh rồi chết hàng loạt cũng vậy.

Lúc này, gia chủ nên thay thế cây mới, vật nuôi mới càng sớm càng tốt để loại bỏ những điều không may mắn ra khỏi nhà. Nếu để lâu, không chỉ tài vận của gia chủ bị ảnh hưởng mà sức khỏe của các thành viên cũng suy giảm do cây chết, vật nuôi chết dễ sản sinh ra vi khuẩn, mùi hôi, làm ô nhiễm môi trường sống.

Mặt trước của bàn thờ chếch xuống đất

4

Bàn thờ là nơi linh thiêng, kết nối giữa người dương và những người đã khuất. Chính vì vậy nếu bàn thờ bị chếch xuống đất, bát hương rơi vỡ hay đặt bị lệch thì đó đều là điềm báo hung hạn, đại diện cho sự thất thoát tiền bạc, của cải trong nhà.

Tốt nhất, khi thiết kế nội thất bạn nên tìm vị trí hợp phong thủy rồi hẵng lắp đặt bàn thờ. Nên chọn những loại bàn thờ bằng thẳng, chắc chắn để tránh bị nghiêng, lệch, chếch xuống đất. Một khi bàn thờ gặp dấu hiệu bất thường, bạn nên nhanh chóng khắc phục, sửa chữa để tránh làm mất tài lộc.

Theo:  xevathethao.vn copy link