"Cuồng dâm 2" được gỡ bỏ lệnh cấm

08:45, Chủ nhật 02/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lệnh cấm chiếu với bộ phim "Cuồng dâm 2" của đạo diễn Lars von Trier vừa được cơ quan kiểm duyệt điện ảnh Romania ra quyết định gỡ bỏ.

Trung tâm điện ảnh quốc gia Romania đã xem lại "Cuồng dâm 2" lần thứ 2 và ra quyết định gỡ bỏ lệnh cấm chiếu phim này được đưa ra 1 ngày trước đó. Tuy nhiên, "Cuồng dâm 2" sẽ bị dán nhãn IM 18 (dành cho khán giả trên 18 tuổi).

Mô tả ảnh.
Poster phim "Cuồng dâm 2".

Nhà phát hành Independence Film cho hay bộ phim này sẽ vẫn ra rạp Romania vào ngày 7/2 như kế hoạch ban đầu. Hiện "Cuồng dâm 1" vẫn đang được chiếu tại các rạp của nước này. Do thời lượng quá dài nên "Cuồng dâm" buộc phải cắt làm 2 phần.

Truyện phim xoay quanh một người đàn bà nghiện sex tên Joe (50 tuổi) được cha cố Seligman cứu khỏi bị đánh đập tại một con hẻm và mang về nhà chăm sóc. Tại nhà ông, bà Joe hồi tưởng lại cuộc đời của mình từ khi sinh ra cho đến hiện tại. Đó là cuộc đời chìm đắm trong sắc dục với hàng trăm người đàn ông và mối tình khác nhau.

Phim có sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao Charlotte Gainsbourg, Stellan Skarsgård, Shia LaBeouf, Uma Thurman, Willem Dafoe... với tần suất dày đặc của các cảnh 'nóng'.

Tổng thời lượng cả hai phần phim là 4 tiếng. Trong đó, có rất nhiều cảnh sex nóng bỏng được quay thực 100%. Tức là các diễn viên thực hiện việc đó thực sự chứ không diễn. Chính cách làm này của đạo diễn đã khiến cho nhiều người cho rằng đây là một bộ phim sex không hơn không kém.

Mô tả ảnh.
Charlotte Gainsbourg - diễn viên chính vào vai Joe.

Sau khá nhiều các suất chiếu đặc biệt dành cho giới phê bình, bộ phim thu về hàng loạt lời khen tặng có cánh. Nhà phê bình của tờ The Guardian, chấm bộ phim 4/5 sao kèm lời bình: "Nymphomaniac khiến tôi thấy khó chịu, đẩy tôi ra khỏi câu chuyện, nhưng tôi thích nó. Chuyện phim chỉ xoay quanh mối quan hệ bị lạm dụng. Tôi rất muốn xem lại bộ phim này."

Tờ Variety bình luận kèm cảnh báo: "Trier chủ đích hướng tới khán giả những kích thích về trí tuệ, và khiến cho bộ phim này phù hợp với dân sành phim nhiều hơn là công chúng bình thường".

Ngay cả tờ báo lớn The Hollywood Reporter cũng đánh giá bộ phim hoàn toàn không gợi dục. Tờ này cho rằng: "Bộ phim có cấu trúc rất phá cách, giàu những giai thoại và rất tinh tế trong từng giai đoạn khác nhau của nhân vật Joe."

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: