Trẻ 3 tháng tuổi qua đời trong cũi vì mẹ cho con nằm sấp và mặc kệ con khóc

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày 16/4, một bà mẹ tại QUảng Đông (Trung Quốc) đã đặt con 3 tháng tuổi nằm sấp trong cũi, thậm chí để mặc con khóc. Kết cục vô cùng thương tâm.

Vào ngày 16/4, một bà mẹ tại QUảng Đông (Trung Quốc) đã đặt con 3 tháng tuổi nằm sấp trong cũi, ra ngoài để livestream với người hướng dẫn và các bà mẹ khác của trung tâm đào tạo rèn trẻ tự ngủ theo phương pháp "Cry It out" (Tạm dịch: Để mặc con khóc). Thậm chí, dù con nhỏ gào khóc suốt 1 tiếng đồng hồ, mọi người vẫn khuyên chị nên kiên nhẫn chờ con tự nín khóc.

Thế nhưng, sau 1 giờ, trẻ đã ngừng khóc, nhưng người mẹ cũng không vào kiểm tra, mà nghĩ con mình đã ngủ. Mãi khi đến giờ cho con bú, chị mới phát hiện con đã ngừng thở từ lúc nào. 

Người mẹ giấu tên này đã đăng ký một dịch vụ của Trung tâm đào tạo chăm sóc trẻ sơ sinh về phương pháp rèn con nằm sấp khi ngủ và tự ngủ. Chi phí khóa học là 6.999 nhân dân tệ (khoảng 23 triệu đồng) trong khoảng 10 ngày, mỗi ngày 1 giờ.

Suốt buổi livestream, người mẹ đã liên tục nhờ sự giúp đỡ từ các giáo viên. Thấy con khóc ngặt, chỉ đã hỏi: "Có ai ở đó không? Tôi hơi lo lắng. Con tôi vừa mới ngủ, nhưng giật mình thức giấc, gào khóc và không chịu ngủ lại. Tôi có nên đi vào và đặt con nằm ngửa không? Tôi đang đứng trước cửa phòng con, tôi sợ đứa nhỏ sẽ ngạt thở". Nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng.

Hình ảnh cuối cùng của đứa trẻ tội nghiệp

Hình ảnh cuối cùng của đứa trẻ tội nghiệp

Kết cục thương tâm

Người mẹ liền gắn thẻ 1 người được cho là "giáo viên" vào buổi livestream, nhưng người đó không trả lời. Trong khi đó, các giáo viên và các bà mẹ khác trấn an chị, mọi chuyện vẫn bình thường, đừng quá lo lắng. Bất chợt đứa nhỏ nín khóc, nhưng người mẹ vẫn chưa vào kiểm tra, mà nhắn tin thông báo: "Tôi sợ con mình chết ngạt". Thế nhưng, mọi người vẫn bảo mọi chuyện sẽ ổn. Nên người mẹ yên tâm để con tự ngủ trong phòng.

3 giờ chiều, chị vào đánh thức con dậy để con bú sữa. Nhưng con chị nằm bất động, môi tím tái và ngưng thở. "Con tôi đã chết,không còn thở nữa, môi con chuyển sang màu tím. Tôi nên làm gì đây? Đã gần 1 tiếng trôi qua kể từ khi con nín khóc. Mẹ chồng tôi đã đưa con đi cấp cứu. Tôi phải đối diện với việc này thế nào?" Người mẹ đau khổ nhắn tin lại cho Trung tâm.

Một số lời khuyên dành cho mẹ về tư thế ngủ của bé:

- Tư thế nằm ngửa sẽ làm giảm nguy cơ đột tử ở trẻ. Đây là tư thế ngủ an toàn nhất.

- Đặt trẻ nằm sấp khi ngủ thường làm tăng nguy cơ tử vong vì SIDS (hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh). Nếu bạn đặt bé nằm ngửa, rồi lại đặt bé nằm sấp thì nguy cơ đột tử sẽ tăng lên rất cao.

- Với những giấc ngủ ngắn, mẹ cũng nên đặt bé nằm ngửa thay vì nằm sấp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn