Cụt cả hai tay, người đàn ông vẫn lái xe chở hàng nuôi sống vợ bị bại liệt và con gái nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Tuy bị cụt cả hai tay nhưng người đàn ông này vẫn có thể tự viết địa chỉ, đóng gói và lái xe đi giao hàng để kiếm tiền nuôi vợ bị bại liệt cùng con gái nhỏ.

Không có đôi tay, không có học vấn nhưng người đàn ông có tên là Zhao Haifeng đã khiến cả thế giới cảm động bởi tình yêu thương anh dành cho vợ và con gái của mình.

Anh Zhao Haifeng, 35 tuổi, mất cả hai cánh tay sau một tai nạn điện khi anh lên 3 tuổi. Với tình trạng như vậy, rất khó có thể tìm thấy được một công việc ổn định phù hợp với anh. Vậy mà từ vài năm qua, anh đã nuôi gia đình mình bằng nghề giao hàng hay còn gọi là shipper bắt đầu từ 5h30 sáng và giao 100 kiện mỗi ngày.

de-con-gai-duoc-di-hoc-nguoi-cha-cut-hai-tay-khien-ai-cung-cam-phuc-vi-viec-lam-nay-1-1501670035-width600height338

 Hằng ngày anh vẫn dùng chân để viết hóa đơn, giao hàng cho khách.

Những tưởng cuộc đời anh bị tăm tối và khổ sở nhưng anh quyết không đầu hàng số phận, cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Hiện tại, anh đã có một gia đình hạnh phúc, một cô con gái đáng yêu và đây chính là nguồn động lực giúp anh sống vui vẻ hơn.

Dù không có đôi tay, Zhao vẫn làm tốt việc vận chuyển hàng hóa của mình. Công việc đóng gói và giao hàng tuy vất vả nhưng anh vẫn làm được. Anh và vợ còn tự lái xe đưa hàng cho khách không khác gì những người bình thường khác. Hồi nhỏ vợ anh bị bại liệt, để lại di chứng khiến chị đi lại rất khó khăn.

de-con-gai-duoc-di-hoc-nguoi-cha-cut-hai-tay-khien-ai-cung-cam-phuc-vi-viec-lam-nay-2-1501670035-width600height338

 Không đầu hàng trước số phận, người đàn ông này vẫn cố gắng từng ngày để nuôi vợ con.

Chỉ dùng hai chân, anh vẫn có thể cầm bút ghi địa chỉ, đóng gói và giao hàng thành thạo. Chiếc xe máy lôi cải tiến riêng cho phép anh có thể tự lái xe mà không cần dùng tay là người bạn thân thiết trong cuộc sống của anh.

Zhao tiết lộ mỗi tháng anh kiếm được khoảng 2.000 – 3.000 nhân dân tệ (6,6 – 10 triệu đồng), đủ để chi trả tiền thức ăn cho gia đình. Zhao cho biết tất cả những gì anh làm là để nuôi sống gia đình và đảm bảo cho con gái được học hành tốt nhất có thể.

de-con-gai-duoc-di-hoc-nguoi-cha-cut-hai-tay-khien-ai-cung-cam-phuc-vi-viec-lam-nay-4-1501670035-width600height338

Người đàn ông đưa cả vợ bại liệt đi làm cùng để tiện bề chăm sóc.

Qua câu chuyện của người đàn ông trên cho ta thấy được nếu cố gắng hết sức thì không có gì là không thể cả. Chúng ta cần có niềm tin vào cuộc sống và không đầu hàng trước số phận, những người thân trong gia đình sẽ luôn bên ta và cùng ta vượt qua mọi khó khăn một cách dễ dàng nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn