Cứu bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở nghĩa trang

( PHUNUTODAY ) - Bé gái nặng khoảng hơn 3kg vẫn còn người dây rốn và bị kiến cắn khắp người. Khi được người dân phát hiện, bé được đưa ngay đến trạm y tế xã.

Khoảng 18h ngày 1/5, trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết kèm hình ảnh và clip về một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại khu nghĩa địa sau nhà tại ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, Tây Ninh.

Theo thông tin từ chủ nhân bài viết, khoảng 17h30, người này nghe thấy tiếng khóc của trẻ sau nhà nên đã cùng một vài người khác đi kiểm tra.

Sau đó, họ phát hiện một bé gái bị bỏ trong bao đựng gạo, cạnh một bụi tre trong nghĩa trang.

Bé gái nặng khoảng 3kg, còn nguyên dây rốn, bị kiến bu cắn. Sau khi phát hiện, mọi người đã đưa bé đến Trạm y tế xã Trường Tây để chăm sóc sức khỏe.

Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi.

Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi.

Sau đó, bé được chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Hòa Thành để chăm sóc tốt hơn.

Đại diện Trạm y tế xã Trường Tây cho biết: "Do cháu bé ở ngoài lâu nên khi đưa về Trạm y tế, chân tay cháu tím tái lại, các vết máu đã dính khô hết rồi. Sau khi chúng tôi tiến hành làm các bước ban đầu rồi quấn khăn một lúc thì da cháu đã hồng hào trở lại, lúc đó cháu mới khóc. Sau khi ăn được sữa ngoài, Trạm y tế đã chuyển cháu lên Bệnh viện huyện để được chăm sóc tốt hơn".

Các cán bộ xã đang làm thủ tục để giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link