Cứu sống thai nhi 35 tuần mọc khối u bằng quả bưởi trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một em bé với khối u to bằng quả bưởi trong bụng mẹ đã phải tiến hành phẫu thuật khi vừa tròn vài ngày tuổi với hy vọng giữ lại tính mạng cho bé

Ngày em bé chào đời cũng là lúc bé phải đối diện với ca phẫu thuật lớn để đưa khối u 33 tuần tuổi trong bụng mẹ ra cùng lúc. 

anh phunutoday.vn

Bé  Bradan Bridge cùng gia đình của mình (ảnh DM).

Bé Bradan Bridge chào đời trong tình trạng có khối u phát triển nhanh hơn trọng lượng cơ thể. Ngay sau khi các bác sĩ phát hiện sự việc, họ đã yêu cầu tiến hành phẫu thuật để đưa cùng lúc thai nhi ra ngoài và một khối u to bằng quả bưởi. Khối u trong bụng bầu đã hình thành được 33 tuần tuổi và đang có nguy cơ phát triển rất nhanh.

thai nhi phunutoday,vb

Thai nhi 33 tuần tuổi sống cùng khối u to hơn quả bưởi trong bụng mẹ (ảnh DM)

Ngay khi mới chào đời bé Bradan Bridge đã phải đối mặt với ca phẫu thuật để loại bỏ khối u với hy vọng mong manh là giữ lại mạng sống cho bé. Theo các bác sĩ, khôi u này đang phát triển nhơn hơn cả trọng lượng cơ thể bé. Các bác sĩ đã phát hiện khối u khi thai bị vừa bước vào tuần thứ 33. Các bác sĩ đã khá ngạc nhiên khi họ phát hiện trong bụng sản phụ Elaiine xuất hiện khối u bằng quả bưởi. Qua hình ảnh siêu âm các bác sĩ chẩn đoán, khối u trong bụng thai nhi có kích thước khoảng 10x10cm thuộc loại khối u hiếm gặp có tên gọi là u teratoma.

Ở Tuần thứ 35 các bác sĩ yêu cầu sản phụ phẫu thuật để tiến hành cắt bỏ khối u và cho bé chào đời (ảnh DM).

Dù mới chỉ mới vài ngày tuổi nhưng bé Bradan Bridge vẫn phải đối diện với ca phẫu thuật để giữ lại tính mạng vì khối u còn lớn nhanh hơn cả vật chủ của nó ngay từ trong bụng mẹ. Được biết, khối u ác này nặng hơn 400g đang dần phá hoại những bộ phận quan trọng nên các bác sĩ đã yêu cầu sản phụ phẫu thuật sớm. Sau đó, bác sĩ buộc phải mổ, bắt con ở tuần thai thứ 35 để đảm bảo tính mạng cho bé. May mắn thay cô bé Bradan đã chào đời oan toàn, nặng 2,8 kg.

Các bác sĩ cho biết ca phẫu thuật kéo dài đến 4 giờ đồng hồ. Bé gái sau đó chào đời an toàn nhưng không may là nó để lại trên bụng bé một vết rạch ngang dài. Đây được xem là dạng ung thư hiếm gặp với kích thước khá lớn, rất hiếm gặp.

nh phunutopday.vn

Hiện tại, đã 16 tuần trôi qua nhưng em vẫn khỏe, mặc cho vẫn còn tế bào u trong bụng (ảnh DM).

Hiện tại, bé vẫn đang được chăm sóc nhưng trong bụng bé gái vẫn còn tế bào ung thư. Tuy vậy, sau 16 tháng trôi qua kể từ ca phẫu thuật, bé Bradan đã phục hồi để sống tốt.

Bé trai bị lệch cổ nghiêm trọng vì chơi điện thoại suốt 2 tháng
Bé trai bị lệch cổ nghiêm trọng vì chơi điện thoại suốt 2 tháng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé trai 6 tuổi nhập viện trong tình trạng lệch cổ và không thể quay thẳng đầu về phía trước sau khi thức giấc vào buổi sáng.
Vụ sập nhà Cửa Bắc: Tin mới nhất về sức khỏe của nạn nhân 18 tuổi
Vụ sập nhà Cửa Bắc: Tin mới nhất về sức khỏe của nạn nhân 18 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sức khỏe cô gái 18 tuổi bị thương vụ sập nhà 4 tầng ở phố Cửa Bắc (Hà Nội) đang triển triển tốt lên, không phải cưa chân như tiên đoán ban đầu.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link