Da tay hết khô, nứt nẻ nếu thực hiện đúng cách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều chị em bị da tay khô, nứt nẻ trong mùa đông mà không biết lý do tại sao.

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh nứt nẻ da tay

da tay khô
Nếu bạn không chăm sóc da đúng cách hoặc bong da nhiều thì có thể xuất hiện các vết nứt nẻ da

Theo Đông y, tay chân nẻ nứt là biểu hiện của sự khô héo, khi khí huyết không thể nuôi dưỡng da thịt. Mùa đông, tính ấm của da thịt bị tính hàn của thời tiết xâm nhập, khiến vận mạch dưới da ngưng trệ, dẫn đến khô nẻ, đau nhói.

Bên cạnh đó, theo BS Hoàng Xuân Đại, nguyên Chuyên viên cao cấp Bộ Y tế, do thời tiết mùa đông hanh khô lạnh, da dễ mất độ ẩm tự nhiên của da. Ngoài ra, những người mắc bệnh viêm da cơ địa hoặc các thành viên trong gia đình có cơ địa dễ dị ứng hoặc những người do nghề nghiệp, công việc phải tiếp xúc với các chất tẩy rửa, nước... hay bị khô và nứt nẻ bàn tay, bàn chân.

Nếu bạn không chăm sóc da đúng cách hoặc bong da nhiều thì có thể xuất hiện các vết nứt nẻ da. Nếu nứt sâu thì có thể gây chảy máu. Thường thì không ngứa nhưng nếu có viêm da nhiều thì bị ngứa.

Cách chữa da tay nứt nẻ 

Tự làm kem dưỡng cho da ở nhà thật đơn giản

da tay khô
Bạn có thể tuwj làm kem dưỡng ẩm da tay.

Nếu có thời gian, bạn có thể làm kem dưỡng ẩm cho da bằng cách sử dụng một số kem dưỡng da tay và một vài loại dầu dưới đây, cách thực hiện như sau:

Làm ấm 1/3 bát kem dưỡng da tay bằng lò vi song, một vài giọt dầu ô liu (hoặc có thể thay bằng tinh dầu hạt nho) và 3-4 giọt tinh dầu oải hương (bạn mua ở các cửa hàng mỹ phẩm) đến khoảng vừa ấm, không cho nó nóng quá.

Khi dùng, bạn thoa lên tay và mát-xa nhẹ nhàng từ 1 đến 2 phút. Kem handmade này rất tốt cho bàn tay. Nó sẽ làm mềm da, hãy thử, nó rất tuyệt.

Bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh 3 ngày, khi dùng bạn chỉ cần làm ấm lại và nên bảo quản trong bình thủy tinh tối màu.

Mặt nạ khoai tây và sữa cho da tay 

Nguyên liệu: 2 đến 3 củ khoai tây đã luộc chín (trong khoai tây có chứa các chất chống oxy hoá và nhiều dưỡng chất khác giúp làm sáng, săn chắc da, chống lão hoá và làm sáng da), sữa (giúp cung cấp độ ẩm và làm mềm da).

Cách làm: Đầu tiên nghiền nát khoai tây đã luộc và cho thêm sữa để được hỗn hợp đặc, sánh như hồ.

Tiếp theo đắp hỗn hợp đó lên tay và để im cho đến khi nguội. Rửa sạch và bôi thêm loại kem dưỡng da tay hay lotion mà bạn yêu thích. Làm vài lần bạn sẽ thấy kết quả rất khả quan.

Thực hiện theo cách này bạn sẽ không cần nhíp nhổ lông nách
Thực hiện theo cách này bạn sẽ không cần nhíp nhổ lông nách
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn có thể tự tẩy lông nách tại nhà bằng những phương pháp đơn giản không để lại vết thâm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link