Đừng đổ lỗi bận rộn không có thời gian giảm cân, hãy nhớ ngay trong lúc ngủ cũng có thể nếu bạn biết cách

( PHUNUTODAY ) - Thật khó tin nhưng sự thực sự đi ngủ đúng cách bạn có thể giúp cơ thể tiếp tục đốt cháy lượng mỡ thừa trong khi bạn đang ngủ, còn ngược lại nếu làm sai thì bạn sẽ bị tích mỡ thêm trong khi ngủ.

 Có một vài cơ chế giúp cơ thể giảm cân đốt cháy mỡ thừa ngay cả trong lúc ngủ.

1.Tắm nước mát

Thay vì thường xuyên tắm nước nóng, bạn hãy hạ nhiệt độ của nước xuống. Nếu là mùa hè hãy tắm nước lạnh. Nước lạnh giúp kích hoạt quá trình đốt cháy mỡ để tạo nhiệt cho cơ thể. Tắm nước mát giúp tăng cường trao đổi chất. Bạn nên tắm nước mát vào buổi tối trước 11h đêm.

tam mat

2.Để nhiệt độ phòng mát mẻ

Nếu là mùa đông, bạn không nên tăng nhiệt độ điều hòa quá cao, hãy để cơ thể được tự đốt cháy mỡ để sưởi ấm cho chính mình. Nếu vào mùa hè, bạn nên duy trì nhiệt độ phòng khoảng 25-26 độ C, sẽ giúp cho bạn cải thiện giấc ngủ và giúp hỗ trợ giảm cân.

3.Nhịn ăn gián đoạn sau buổi tối

Nhịn ăn gián đoạn để buổi tối bụng rỗng sẽ khiến cơ thể cần sử dụng chất béo tích trữ để tạo năng lượng hoạt động cho cơ thể. Kết hợp nhịn ăn gián đoạn và đi ngủ sớm giúp thúc đẩy quá trình tiêu đốt mỡ thừa.

an toi

4.Tập kháng lực vào buổi tối

Nếu bạn tập luyện vào buổi tối thì đến giờ đi ngủ, cơ thể vẫn tiếp tục trao đổi chất và tiêu hao năng lượng. Do đó thay vì tập vào buổi chiều hãy sắp xếp lịch để tập luyện vào buổi tối, trước khi nghỉ ngợi và đi ngủ.

5.Thở bụng giúp giảm cân

Thở bụng tức là hít thật sâu vào bụng rồi thở ra giúp bạn có luồng oxy sạch thải độc cơ thể tốt mà còn giúp bạn giảm mỡ. Nếu bạn là người khó đi vào giấc ngủ thì bài tập thở bụng càng hữu ích vì chúng giúp bạn ngủ ngon hơn, giảm tiết hormone stress. Thở bụng cũng là cách để tăng cường vận động tạo săn chắc cho cơ bụng.

ngu ngon

6.Ngủ trong bóng tối

Theo nhịp thức ngủ của cơ thể thì ngủ trong bóng tối giúp bạn tiết hormone melatonin cao hơn nên giúp bạn ngủ ngon hơn. Đồng thời melatonin giúp cơ thể đốt cháy calo nhiều hơn. Vì thế hãy chú ý tới việc vệ sinh ánh sáng trong phòng ngủ bằng việc che rèm và giảm lượng ánh sáng của đèn ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn