Da trắng mịn màng, sạch mụn trứng cá với củ khoai tây 2 nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - Không cần tốn tiền mua mỹ phẩm bạn vẫn có làn da đẹp hoàn hảo với khoai tây.

Trong khoai tây có chứa hàm lượng lớn carbohydrate, vitamin C, vitamin B cùng nhiều khoáng chất magie, kali, kẽm, phốt pho…rất tốt cho da. Khoai tây có công dụng làm đẹp toàn diện như: Làm trắng da, giảm vết thâm nám và mụn, đặc biệt khoai tây có chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Làm sáng mắt

khoai-tay-phuntoday.vn

Dùng khoai tây là cách làm sáng mắt tiện lợi, đơn giản và an toàn nhất.

Dùng khoai tây là cách làm sáng mắt tiện lợi, đơn giản và an toàn nhất. Bạn có thể dùng khoai tây bào nhuyễn hoặc nhanh hơn là khoai tây cắt lát mỏng đắp trực tiếp lên mắt. Dưỡng chất trong khoai tây sẽ làm mờ quầng thâm, giúp mắt bạn tươi tỉnh hơn. Lưu ý nên đắp khoai tây trong 20 phút.

Trị bọng mắt

Bọng mắt khiến bạn trông mệt mỏi? Cách trị bọng mắt cực kỳ dễ dàng đó là bào nhuyễn khoai tây hoặc dùng lát khoai tây cho vào tủ lạnh, làm mát nó rồi đắp lên mắt 20 phút.

Trị mắt nhăn

Bạn dùng máy ép hoặc xay nát khoai tây trộn với ít nước rồi cho vào gạc vắt lấy nước cốt. Cho nước cốt khoai vào tủ lạnh và dùng bông cotton xoa nhẹ lên mắt hoặc mát xa ngược chiều nếp nhăn.

Trị mụn

Nước ép khoai tây có khả năng điều tiết chất nhờn, làm sáng da và trị mụn. Bạn dùng nước ép khoai tây xoa lên khắp mặt và để nó khô rồi mới rửa lại mặt.

Mặt nạ cho da nhờn

khoai-tay-phuntoday.vn-1

Mặt nạ khoai tây nghiền giúp da giảm nhờn.

Dùng khoai tây đã nấu chín, nghiền nhuyễn, trộn với một thìa bột yến mạch để làm mặt nạ, sẽ có tác dụng cân bằng độ ẩm, giảm độ nhờn trên da.

Giảm khó chịu do sứng tấy

Khoai tây rất giàu hàm lượng kali, có thể dễ dàng giúp bạn khô vết thương, vết cắn của côn trùng và làm dịu những vết ngứa trên da của bạn. Áp dụng vài lát khoai tây trên những vùng da đang có vấn đề của bạn và để nó khoảng 5-6 phút. Lặp lại việc này nhiều lần trong ngày, để làm giảm cảm giác khó chịu.

Mặt nạ cho tóc

Loại mặt nạ này phù hợp với tóc bị rụng. Bạn xay đều 1 củ khoai tây với nước ép dịch lô hội và 3 thìa mật ong sau đó xoa lên tóc kết hợp với các biện pháp mát xa. Ủ tóc trong thời gian ngắn sau đó xả lại với nước ấm và dầu gội loại dịu nhẹ

Chăm sóc vùng da mắt

Cắt hai lát khoai lang và đặt chúng vào mí mắt của bạn trong khoảng10-12 phút. Động tác đơn giản này sẽ giúp xóa mờ những vết thâm quầng quanh vùng da mắt của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link