Uống nước luộc khoai lang đúng cách, giảm cân nhanh hơn tập gym trong 1 tháng?

( PHUNUTODAY ) - Thực sự nước luộc khoai lang có thể giúp bạn giảm cân?

Khoai lang là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Trong khoai lang có rất nhiều chất dinh dưỡng beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali, chất xơ, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, đẹp da. Đặc biệt những thành phần có trong khoai lang có tác dụng giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.

Có thể nói rằng khoai lang rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp, chất xơ giúp tạo cảm giác no, cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Carotenoid có trong khoai lang giúp chúng có màu cam, chuyển đổi thành vitamin A cho cơ thể, cung cấp chất chống oxy hóa và khả năng chống lão hóa.

giam-canm (1)

Nước luộc khoai lang có thể dùng để giảm cân. 

 Trong khi khoai lang rất tốt cho sức khỏe thì bên cạnh đó nước luộc khoai lang cũng rất có lợi cho tiêu hóa đồng thời giúp đỡ hiệu quả trong việc giảm cân. Các nhà nghiên cứu từ Nhật Bản đã phát hiện protein trong nước luộc khoai lang có thể khống chế sự thèm ăn. Nước luộc khoai lang có chứa peptide được sản xuất trong quá trình đun sôi. Thí nghiệm được áp dụng trên chuột, sau 28 ngày các nhà khoa học phát hiện những con chuột được uống nhiều nước khoai lang luộc có trọng lượng cơ thể và khối lượng gan thấp hơn đáng kể. 

Về cơ bản, SPP tìm thấy trong nước luộc khoai lang giúp giảm sự thèm ăn của những con chuột và kiểm soát các quá trình chuyển hóa chất béo. Các chuyên gia cho rằng có thể áp dụng được trên người.

giam-can (3)

Khoai lang hỗ trợ giảm cân.

Khoai lang là thực phẩm lành mạnh tốt cho tiêu hóa kiểm soát lượng carbohydrate mà không cần thêm calo chế độ ăn uống của bạn. Trong khi một của khoai lang nướng có thể có nhiều calo hơn một bát rau xanh nhưng chúng cũng ít năng lượng hơn so với một củ khoai tây nướng khoảng 42 calo. Cho dù nước luộc khoai lang vẫn chưa có nhiều nghiên cứu xác thực để giảm cân nhưng bạn hoàn toàn có thể kết hợp nước luộc khoai lang với những loại rau củ giàu dinh dưỡng trong chế độ ăn uống để giữ thân hình mảnh mai.

giam-can (1)

 Khoai lang rất tốt cho sức khỏe.

 Ngoài cách uống nước luộc khoai lang bạn cũng có thể ăn khoai lang để giảm cân nặng. Thay vì những món bánh cuốn, phở, bánh mì mà hằng ngày bạn vẫn ăn thì mỗi sáng ăn một củ khoai lang sẽ mang cho bạn rất nhiều lợi ích, đặc biệt với chị em nào muốn thân hình “mi nhon” đi một chút. Ăn khoai lang có khả năng giảm cân nhanh gấp 4 lần so với các cách giảm cân thông thường. Đồng thời ăn khoai lang nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa, tốt cho người táo bón.

Hoặc ăn khoai lang vào bữa trưa giúp việc hấp thụ hàm lượng chất xơ được tăng lên, khiến chúng ta có cảm giác no lâu, không muốn ăn them bất cứ thứ gì vào buổi chiều nữa. Đó là một cách ngăn chặn bệnh ăn vặt phổ biến ở phái đẹp, có lợi cho chế độ giảm cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link