'Đại tu' nhan sắc với mặt nạ bí đỏ

( PHUNUTODAY ) - Bí đỏ không chỉ là thức ăn ngon, bổ dưỡng mà nó còn là một viên thuốc hữu hiệu cho các chị em làm đẹp hiệu quả.

Bí đỏ là loại quả chứa nhiều vitamin không những tốt cho cơ thể mà còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da. Ngoài công dụng tạo nên các món ăn dinh dưỡng hàng ngày, bí đỏ còn là một thần dược tốt cho làn da mỏng manh của bạn trong mùa thu. Các công dụng kể ra của bí đỏ như: làm sạch và se nhỏ lỗ chân lông, chống lão hóa da, xóa mờ các vết tàn nhang. Dưới đây là một số loại công thức làm đẹp đơn giản mà hiệu quả từ loại quả lành tính này:

1. Mặt nạ tẩy da chết cho mặt

Chuẩn bị:
- 1/2 chén bí đỏ xay nát
- 3 thìa đường
- 1/2 thìa dầu hạt bí đỏ (hoặc các loại dầu tinh khiết khác như jojoba)

Cách làm: Cho tất cả thành phần vào tô lớn, trộn đều bằng thìa. Sau khi được hỗn hợp như ý, bạn hãy thoa đều lên mặt. Chú ý khi xoa hỗn hợp nên nhẹ nhàng trên da bằng đầu ngón tay theo hình tròn. Sau khi thực hiện, để hỗn hợp trên mặt trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. 

2. Mặt nạ tẩy da chết cho cơ thể

Chuẩn bị: 
- 1 chén bí đỏ tươi xay nhuyễn. Nếu bí đỏ cứng bạn có thể luộc qua rồi mới xay. 
- 3 thìa đường nâu
- 1/8 thìa quế (nếu có) 

Cách làm: Thực hiện tương tự như cách làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho da mặt. Bạn có thể tẩy da chết toàn thân sau bước tắm sạch bằng dầu, xà phòng tắm.

3. Mặt nạ thanh lọc da

Chuẩn bị:
- 2 thìa bí đỏ xay nhuyễn
- 2 thìa mật ong
- 1 lòng đỏ trứng (nếu da dầu bạn có thể thay bằng lòng trắng trứng)
- 3 thìa sữa tươi không đường

Cách làm: Cho nguyên liệu vào tô trộn đều. Dùng chổi phết đều hỗn hợp lên mặt đã rửa sạch, giữ hỗn hợp trên da trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm và cuối cùng thoa kem dưỡng da. Loại mặt nạ bằng bí đỏ không những loại trừ các tác nhân xấu của môi trường mà còn cung cấp chất dinh dưỡng giúp da căng bóng, hồng hào, khỏe mạnh.

4. Mặt nạ bí đỏ cho da tàn nhang

Chuẩn bị:
- 2-3 thìa bí đỏ xay nhuyễn
- 2 thìa mật ong
- 1 thìa sữa tươi

Cách làm: Cho nguyên liệu vào tô trộn đều. Đắp trực tiếp hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang. Sau khoảng 30 phút thì rửa sạch. Sử dụng thường xuyên mặt nạ này sẽ cho hiệu quả bất ngờ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn