Đàm Vĩnh Hưng nhờ người thân mua hết thịt lợn của người phụ nữ bị hắt dầu luyn ở Hải Phòng

( PHUNUTODAY ) - Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã vô cùng bức xúc khi biết thông tin về chuyện người phụ nữ bán thịt lợn bị hắt cả xô dầu luyn trộn chất thải lên người và phản thịt nên "Ông hoàng nhạc Việt" đã nhờ người thân ở Hải Phòng tới mua giúp thịt lợn cho người phụ nữ đó.

Mấy hôm nay, câu chuyện về người phụ nữ bán thịt lợn giá rẻ tại chợ Lương Văn Can, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền (Hải Phòng) bị tiểu thương khác “dằn mặt”, hắt cả xô dầu luyn trộn chất thải lên người và sạp thịt lợn đã gây phẫn nộ cộng đồng.

Ngay khi biết được thông tin, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra vô cùng bức xúc.

dam-vinh-hung-1

 

Theo trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Vừa đọc tin thấy một cô bé bán thịt heo bị mấy chị bán thịt lợn khác cạnh tranh không lại do cô đem bán heo từ dưới quê lên bán rẻ hơn, sạch hơn. Nên mấy chị kia đã đem dầu nhớt đổ lên thịt heo của cô bé đó. Thứ gì đâu! Phụ nữ là đại diện cho sự hiền hòa, chịu thương chịu khó, sao lại ì mà tâm hồn ác độc xấu xa, nham hiểm..."

Không chỉ có vậy, nam ca sĩ còn bày tỏ mong muốn giúp đỡ người phụ nữ bán thịt lợn giá rẻ bị hắt dầu luyn bằng cách tag tên một người thân của anh ở Hải Phòng và nhờ người đó đi mua thịt lợn giúp chị này.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, sáng ngày 11/5 tại khu vực chợ Lương Văn Can (thuộc phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), một người phụ nữ bán thịt lợn đã bị "đối thủ" hắt luyn trộn chất thải lên người và sạp thịt vì cho rằng chị này bán phá giá, thấp hơn giá bán thông thường.

Theo tìm hiểu, chủ hàng thịt lợn là chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1994, tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng), chị cũng bị chất thải bắn vương lên cả vùng đầu, mặt.

Chị Xuyến kể với PV VietNamNet: Tất cả 98 cân thịt lợn hôm qua bị đổ dầu luyn và phân đã được gia đình mang đi tiêu hủy.

Ngày 12/5, ông Phạm Văn Thạo – Chủ tịch UBND phường Máy Tơ cho biết, cơ quan chức năng đã xác minh và truy tìm được 2 đối tượng trong chợ Lương Văn Can đổ dầu nhớt, nước, rác thải vào người và quầy thịt lợn của chị Xuy là Lê Thị Hoa, SN 1986 trú tại số 34 Lương Văn Can, phường Máy Tơ cùng Hoàng Thị Thanh Dung, SN 1970 trú tại 15/15 đường Minh Đức, phường Máy Tơ”, ông Thạo cho biết.

Cũng theo ông Thạo, đây là vụ việc lần đầu xảy ra trong chợ Lương Văn Can đã gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến tình hình kinh doanh của bà con, gây mất an ninh trật tự. Do đó cần phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tính răn đe, tránh các trường hợp xảy ra tương tự trên địa bàn. UBND phường tiếp tục chỉ đạo các bộ phận nắm bắt tình hình đảm bảo an ninh trật tự nhất là các hoạt động kinh doanh tại chợ Lương Văn Can được ổn định và trở lại bình thường.

Sáng 12/5, rất đông người tìm đến quầy của chị Xuyến mua thịt ủng hộ chị. Tất cả đều bất bình với hành động cạnh tranh “bẩn” của quầy thịt nổi tiếng nhất chợ Lương Văn Can.

ac-4

 

Tuy nhiên, đến trưa ngày 12/5, đoàn kiểm tra liên ngành đã tới thông báo cho chị Đỗ Thị Xuyến biết chị không được phép bán thịt lợn tại chợ Lương Văn Can.

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: UBND phường Máy Tơ, trạm Thú y quận Ngô Quyền, ban Quản lý chợ, phòng Kinh tế quận Ngô Quyền, phòng Y tế quận Ngô Quyền.

Nhiều tiểu thương tại chợ Lương Văn Can bức xúc cho rằng, việc không cho chị Xuyến bán thịt tại chợ là quá vô lý.

Ông Phượng (tổ trưởng tổ quản lý chợ Lương Văn Can) cho rằng, chị Xuyến vi phạm quy định giết mổ không qua lò mổ nên đoàn kiểm tra yêu cầu chị Xuyến không bán thịt lợn ở chợ Lương Văn Can nữa.

Chị Xuyến sau đó đã thu dọn số thịt lợn còn lại để mang về nhà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link