Quốc tế thiếu nhi mùng 1/6: Những món quà ý nghĩa nhất dành cho trẻ em ngày 1/6

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày quốc tế thiếu nhi sắp tới, các bậc cha mẹ đã tìm được những món quà nghĩa cho con hay chưa?

Quốc tế thiếu nhi mùng 1/6: Những món quà ý nghĩa nhất dành cho trẻ em ngày 1/6

Bạn đã chọn được món quà cho con của mình hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé!

Quốc tế thiếu nhi mùng 1/6: Những món quà ý nghĩa nhất dành cho trẻ em ngày 1/6

Hãy cùng đi nhà sách cùng con

Đối với các con, sách là một món quà mang đến cho các con nhiều câu chuyện và những chuyến phiêu lưu đầy thú vị và bất ngờ, thay vì mua sách về cho con, bố mẹ hãy thường xuyên cho con đi nhà sách cùng để bố mẹ và con cùng nhau chọn những cuốn sách yêu thích.

Ngoài đi nhà sách, bố mẹ còn có thể cho con đi thư viện, cùng chọn một cuốn sách thật hay và trốn vào một góc để đọc cho nhau nghe, vậy là đủ để các con có một ngày Tết thiếu nhi quá ý nghĩa rồi.

Hãy đi dã ngoại ở công viên

Không cần phải chuẩn bị cầu kì khi đưa con đi chơi, ba mẹ chỉ cần một tấm khăn trải thật rộng, thêm chút đồ ăn vặt, đồ uống, mấy cuốn sách con yêu thích hay xe đạp hoặc bóng đá là cả nhà có thể cùng nhau lên đường đến một công viên gần nhà để dã ngoại rồi.

56.nhung-mon-do-hay-nhat-danh-tang-be-trong-ngay-quoc-te-thieu-nhi-phunutoday.vn

 

Ngoài ra, các ba mẹ có thể dẫn con đến các khu du lịch sinh thái hay trang trại giáo dục cũng có không gian mát lành và rộng rãi cùng nhiều hoạt động thú vị để cả nhà cùng nhau khám phá. Bố mẹ có thể cùng con nằm dài ngắm mây trời hoặc chạy nhảy thỏa thích, làm đồ thủ công là quá đủ cho một ngày vui hết cỡ đối với các con.

Dẫn con đi xem kịch, phim

Vào dịp 1/6, các nhà hát, rạp chiếu phim và rạp xiếc luôn có những chương trình đặc biệt dành cho thiếu nhi với giá vé cực kì ưu đãi.

Chính vì vậy mà các bậc phụ huynh hãy tranh thủ dịp này để các con được hào hứng xem xiếc, xem kịch hay trải nghiệm cảm giác xem phim trong rạp đầy mới mẻ và phấn khích.

Không cần di xa, hãy dẫn con khám phá các Tour quanh thành phố

Không cần phải đi du lịch đâu xa, hãy dành hẳn một ngày để đưa con đi khám phá thành phố mà bé và gia đình đang sống và cùng nhau làm những việc đặc biệt mà bé chưa được làm bao giờ như đi gửi thư cho chính mình, ông bà ở bưu điện thành phố, đi bơi thuyền, đi ăn kem, đi bộ khắp phố cổ....  là các bé đã có một ngày 1/6 ý nghĩa rồi nhé!

Quốc tế thiếu nhi mùng 1/6: Những món quà ý nghĩa nhất dành cho trẻ em ngày 1/6

Một số lưu ý khi lựa chọn quà theo độ tuổi của bé

+ Đối với những bé dưới 1 tuổi:

Trong giai đoạn này, bạn cần cho bé tiếp xúc nhiều với những hình ảnh, sắc màu, có tiếng động nhẹ nhàng.

Ngoài ra, các bạn có thể chọn cho bé đồ chơi có màu sắc sặc sỡ, thú bông mềm có phát tiếng kêu chút chít, xúc xắc để bé cầm lắc, đồ treo nôi có âm thanh vui tai, đồ chơi bằng vải, đồ chơi gỗ có nhiều hình dạng…

+ Đối với bé từ 1- 3 tuổi:

Bạn nên chọn đồ chơi mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ cho trẻ ở độ tuổi này.

Có nhiều món đồ để bạn lựa chọn để tặng bé như: Bộ đồ chơi xếp hình, xe ô tô chạy pin, thú bông, bộ đồ chơi mô phỏng nhân viên bán hàng, bác sĩ, ô tô tàu hỏa chạy pin, giấy bút màu cho bé tập tô, búp bê…

+ Đối với trẻ từ 3 – 5 tuổi:

Giai đoạn này vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển và trưởng thành của bé. Bạn nên chọn những món quà mang tính giáo dục, kích thích trí tuệ của bé bởi giai đoạn này, bé sẽ hình thành những quan niệm, suy nghĩ về cuộc sống và thế giới mới.

Những món đồ chơi, đồ vật mang tính giáo dục như truyện tranh, sách tập tô, tranh ghép… giúp bé hình thành nên lối tư duy, nhân cách. Những đồ chơi giúp bé linh hoạt, thăng bằng: xe đạp ba bánh, scooter, bóng ném…

+ Đối với những trẻ lớn (từ 6 tuổi trở lên):

Ở tuổi này, bạn có thể lựa chọn những món quà Tết thiếu nhi cho con tùy theo sở thích của bé. Chẳng hạn như bé thích đọc sách thì món quà hợp lý hơn cả là các cuốn truyện mang tính giáo dục.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn