Đàn bà yêu ai thì yêu, lấy ai thì lấy nhưng vẫn phải đặt bản thân lên trên hết

( PHUNUTODAY ) - Người đàn bà mạnh mẽ, quyết đoán thì mới có thể dùng lý trí để yêu. Họ sẽ cân đong đo điếm từng tý về người đàn ông kia, sự lựa chọn tuy khiến đối phương có chút khó chịu nhưng nó lại mang lại cảm giác an toàn và để người kia biết bạn cũng không phải dạng vừa đâu.

Đàn bà hãy dùng lý trí để yêu

Khi yêu vào người khôn cũng hóa ngây thơ, dại khờ và làm những điều bản thân mình chưa bao giờ nghĩ đến. Tình yêu cảm hóa, biến một người khó khan trở nên lãng mạn chỉ cần ta gặp đúng người khiến bản thân rung động. Yêu ai cũng khác, nhất là đàn bà một khi yêu vào rồi sẽ thường chỉ yêu bằng con tim mà quên mất phải yêu bằng lý trí nữa. Làm tất cả để đối phương vui, hạnh phúc và thấy được sự chân thành của mình. Thế nhưng điều ấy lại không hề tốt, với đàn ông phụ nữ yêu càng nhiều họ lại càng hời hợt và nhanh chán.

hinh1-dan-ba-yeu

(ảnh minh họa)

Tình yêu như một phép thử, nó khiến chúng ta nhận ra được bộ mặt thật của đối phương một cách bất ngờ. Có thể anh ấy trước đây với bạn rất tốt, rất hoàn hảo nhưng sau 1 thời gian yêu đương nồng cháy, anh ta lại trở mặt phản bội hay để lộ ra những khuyết điểm không thể chấp nhận được. Nhưng có những người vì quá yêu mà chấp nhận tha thứ, chịu đựng, có những người lại chọn cách buông bỏ để bản thân bớt đau khổ vì người đàn ông không xứng đáng đó nữa. Liệu mấy người làm được như thế, yêu rồi việc dùng lý trí để đưa ra quyết định quan trọng vào thời điểm cần thì rất khó.

Người đàn bà mạnh mẽ, quyết đoán thì mới có thể dùng lý trí để yêu. Họ sẽ cân đong đo điếm từng tý về người đàn ông kia, sự lựa chọn tuy khiến đối phương có chút khó chịu nhưng nó lại mang lại cảm giác an toàn và để người kia biết bạn cũng không phải dạng vừa đâu. Chứ đàn bà mà chỉ biết dùng con tim để yêu, nghe theo con tim thì sẽ luôn nhận về thiệt thòi, bất hạnh và không hề có được tình yêu của đối phương, anh ta chỉ lợi dụng, coi bạn là trò chơi mà thôi.

Trong tình yêu, kẻ nào yêu nhiều kẻ ấy khổ

Đúng vậy, kẻ dại nhất là kẻ cứ dốc hết ruột gan của mình ra yêu, làm tất cả vì đối phương mà quên rằng bản thân mình cũng cần được chăm sóc, được yêu. Họ sẵn sàng bỏ mặc bản thân, nhưng người ấy lại không, họ chăm sóc cho người đàn ông của mình từng tý một. Lúc nào anh ta cần họ sẵn sàng chạy đến dù là đêm mưa gió, dù thân gái 1 mình, chỉ cần anh ta nói thiếu thốn cái này cái nọ, họ sẵn sàng bù đắp thứ đó cho anh ta. Yêu, hi sinh như thế đổi lại được gì chứ? Anh ta sẽ tặng bạn 1 cặp sừng, tặng bạn sự vô tâm?

hinh2-dan-ba-yeu

(ảnh minh họa)

Yêu hết mình, sống vì đối phương, dành cả tuổi thanh xuân, hạnh phúc của mình bên người ấy cuối cùng đổi lại là sự tệ bạc của anh ta. Anh bỏ đi theo người khác nhưng để lại vết thương lòng khó nguôi cho bạn bằng những lời lẽ xúc phạm nặng nề, ánh mắt coi thường. Cái tát sau khi kết thúc 1 mối quan hệ đó đã đủ để bạn nhận ra rằng sự hi sinh, yêu quá cuồng nhiệt của mình là vô ích chưa? Là con gái thì nên yêu vừa đủ, đừng quá sâu đậm, bi lụy rồi không dứt ra được thì chỉ có bản thân mình khổ thôi. Trong lúc bạn đang đau đớn, khóc lóc vật vã thì người kia đang tươi cười, hạnh phúc bên 1 vòng tay mới. Như thế liệu có đáng không?

Đừng yêu nhiều, yêu vừa đủ thôi còn để nửa kia vun đắp tình cảm nữa chứ? Đừng nghĩ rằng tình yêu chân thành của mình có thể thay đổi được một người đàn ông, khiến anh ta chỉ có bạn, yêu bạn mà thôi. Nếu anh ta yêu bạn, tự khắc anh ta sẽ thay đổi vì bạn, không bao giờ để bạn buồn hay lo lắng gì cả. Chỉ là do bạn yêu quá nhiều, đặt nhiều kỳ vọng vào anh ta quá nên mọi chuyện mới đổ vỡ như vậy. Là con gái thì cứ phải chảnh, đừng bi lụy, phô hết tình cảm ra cho đối phương xem làm gì, anh ta không yêu bạn hơn đâu.

Yêu ai, hết lòng vì ai cũng được nhưng phải biết yêu bản thân mình

hinh3-dan-ba-yeu

(ảnh minh họa)

Con gái thật lạ, yêu vào rồi thì chỉ biết người yêu mình thôi chứ chẳng biết ai, đến cả bản thân mình cũng bỏ mặc. Con gái cứ nghĩ chăm lo cho người đàn ông của mình là đủ, thế nhưng họ lại không nhận ra rằng việc đày đọa bản thân, không chăm sóc bản thân mình khiến họ trở nên xấu xí, mất rất nhiều thứ trong cuộc sống. Nên nhớ, đàn ông dù có bao nhiêu tuổi, có yêu bạn đến đâu thì anh ta cũng chỉ yêu bằng mắt và thích gái đẹp mà thôi. Bạn không để ý đến ngoại hình, xấu xí, luộm thuộm sẽ khiến anh ta chán và tìm mối khác xịn, ngon hơn bạn để yêu. Điều đó là sự thật và 100 thằng thì 99 thằng đều chia tay vì người yêu xấu.

Có 1 điều thật lạ đó là sau khi chia tay, con gái mới nhận ra rằng mình cần phải chăm sóc, yêu bản thân mình nhiều hơn. Họ lao vào làm đẹp, tút tát nhan sắc và lúc nào cũng lộng lẫy khi bước ra khỏi nhà. Họ làm vậy để cho người yêu cũ phải tiếc đứt ruột, để có những chàng trai khác phải cuống cuồng chạy theo họ. Và họ thấy điều đó là đúng, thế nhưng sao con gái không làm điều đó sớm hơn, ngay từ lúc vẫn còn đang mặn nồng với tình cũ mà phải chờ đến khi chia tay mới làm? Vì họ nghĩ rằng có người yêu, chồng rồi chẳng cần đẹp làm gì nữa. Nhưng không, càng có người yêu càng phải đẹp, phải yêu lấy bản thân mình. Đã là con gái thì có người yêu hay không cũng phải đẹp, phải yêu bản thân mình trong mọi hoàn cảnh.

Chỉ cần con gái biết yêu bản thân mình thì được rất nhiều từ công việc cho đến chuyện tình yêu. Ai cũng muốn thân thiết với 1 cô nàng sống tích cực, yêu bản thân và luôn nở nụ cười rạng rỡ chứ chẳng ai muốn yêu, thân thiết với 1 cô gái xấu xí, mặt lúc nào cũng u sầu, thở dài chán nản cả. Con gái càng đẹp lại càng được săn đón và có được sự chung thủy, say đắm của chàng trai bạn thích. Thế nên đừng vì một người đàn ông tồi mà không quan tâm, đày đọa bản thân mình để rồi bạn mất tất cả.

Bản thân còn chán, không tự yêu lấy mình thì đừng đòi hỏi người khác phải yêu bạn

hinh1-dan-ba-yeu

(ảnh minh họa)

Yêu bản thân mình là điều con gái nhất định phải làm và không được quên điều này. Trước khi bạn đòi hỏi đối phương phải yêu bạn, chung thủy thì trước tiên bạn phải biết yêu bản thân mình, sống vì mình trước đã. Không yêu nổi bản thân thì đừng có đòi hỏi người khác phải yêu lấy bạn rồi than vãn rằng họ không quan tâm, để ý đến bạn. Yêu không có nghĩa là phải chăm sóc, lo cho đối phương từng tý một vì ai cũng có cuộc sống, công việc riêng chứ chẳng ai rảnh mà suốt ngày nhắc nhở em thế này em thế kia. Mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn khi bạn biết chăm sóc bản thân, tự lo cho mình và để cho tình yêu 1 thời gian nhất định để thở.

Là con gái thì đừng nên đòi hỏi ở đàn ông quá nhiều vì họ không thể đáp ứng hết cho bạn được đâu, có chăng cũng cố được ở thời gian đầu khi chinh phục bạn mà thôi. Mọi thứ đều có giới hạn và điểm dừng của nó, cách tốt nhất để duy trì 1 mối quan hệ lâu dài đó là việc bạn đừng đặt quá nhiều hi vọng vào đối phương, tự làm những điều bản thân có thể và luôn phải biết yêu lấy chính mình. Chỉ khi bạn biết yêu bản thân thì người khác mới yêu lại bạn được thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link