Dàn cầu thủ U23 Việt Nam: Gia cảnh đặc biệt và nỗ lực không ngừng

( PHUNUTODAY ) - Cho dù xuất thân từ những gia đình không mấy dư dả nhưng các cầu thủ của U23 Việt Nam vẫn nỗ lực không ngừng và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh vốn sinh ra trong một gia đình kinh tế vững vàng, bố mẹ không để con trai thiếu thốn thứ gì. Thậm chí chàng trai này còn có biệt danh “công tử” Thái Bình. Tuy nhiên, năm Việt Anh 12 tuổi, gia đình bất ngờ gặp biến cố.

Thời điểm đó, bố mẹ Việt Anh đã tính đến chuyện bán nhà trả nợ nhưng cậu nhất mực ngăn cản, không cho bố mẹ bán nhà vì đó là nơi lưu giữ những kỷ niệm của gia đình. Cuối cùng căn nhà được giữ lại nhưng bố mẹ Việt Anh phải rời quê hương vào Bình Dương sinh sống, một người làm bảo vệ, một người làm công nhân.

Năm 2019, bố Việt Anh bị bệnh nên chàng cầu thủ đã nhanh chóng đón bố ra Hà Nội để chữa trị. May mắn là bệnh tình của bố Việt Anh không quá nghiêm trọng, cậu quyết định mua nhà và đón bố mẹ ra Hà Nội sống cùng để tiện chăm sóc. Lúc đó, Việt Anh chưa quá nổi tiếng và thu nhập cũng không cao. Để mua được nhà, Việt Anh phải vay thêm bạn bè, đồng đội.

Căn nhà ở Thái Bình của chàng cầu thủ này sau hơn chục năm không có người ở, cây cối và cỏ dại đã xâm lấn ngôi nhà.

Nhâm Mạnh Dũng

Nhâm Mạnh Dũng là nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam. Dũng năm nay 22 tuổi, quê ở Thái Bình. Bố mẹ cậu đều là nông dân và có cuộc sống bình dị như bao gia đình nông thôn khác. Trong lúc con trai cùng đồng đội đá SEA Games 31 thì bố Dũng vẫn ngày đi gặt thuê, tối về xem đá bóng. Mẹ Dũng thì vừa làm ruộng, vừa làm công nhân ở gần nhà.

Hiện tại, gia đình Nhâm Mạnh Dũng vẫn đang ở trong căn nhà cấp 4 đơn giản. Phần lớn diện tích bức tường dùng để trưng bày huy chương cũng như giải thưởng và kỷ niệm thi đấu của Dũng.

Dụng Quang Nho

Dụng Quang Nho sinh ra trong một gia đình làm nông người dân tộc Chăm ở tỉnh Bình Thuận. Theo tục lệ ở đây, con gái lấy chồng thì con rể sẽ ở rể nên cả nhà 9 người từng phải ở chung trong một căn nhà khá nhỏ.

Mỗi lần trời mưa nước lại dâng lên ngập nhà khiến cả gia đình Dụng Quang Nho khá vất vả. Quang Nho chia sẻ mấy năm trước gia đình khó khăn vì cha đã già còn mẹ làm nội trợ. Dù Nho có lương và phụ giúp được gia đình chút ít nhưng không đủ vì nhà còn có em vẫn đang đi học.

Trong Nho luôn ấp ủ xây được một căn nhà cho cha mẹ, gia đình không phải chịu cảnh nước ngập. Năm 2022, sau khi cùng đồng đội giành chức vô địch U23 Đông Nam Á, chàng cầu thủ đã khoe ảnh ngôi nhà khá bề thế với 2 tầng và đang trong quá trình hoàn thiện. Dự kiến gia đình chàng cầu thủ sẽ làm tiệc tân gia vào ngày 25/6 tới đây.

Nguyễn Thanh Bình

Gia đình Nguyễn Thanh Bình có hoàn cảnh khá khó khăn. Bố Thanh Bình hiện đang làm ở công trường xây dựng còn mẹ ở nhà nội trợ nhưng lại mắc bệnh xương khớp.

Căn bệnh của mẹ Thanh Bình đã được phát hiện vài năm gần đây, gia đình chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn chưa tìm được cách điều trị dứt điểm. Vì vậy mà trong khi con trai thi đấu và tập luyện xa nhà, bố Bình cũng dành nhiều thời gian cho công việc để kiếm tiền chữa bệnh cho vợ. Mọi sự chăm lo cho mẹ chàng cầu thủ đều phải nhờ đến ông bà ngoại và dì của Bình.

Nguyễn Thanh Bình cũng từng tâm sự rằng mình luôn cố gắng thi đấu hết sức mình để đem lại niềm vui cho gia đình và đặc biệt là mẹ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link