Dân gian có câu: ''Cả đời mỗi người đều có lượng thức ăn cố định, ai ăn hết sẽ ra đi trước'', vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù mỗi người đều có những khẩu phần ăn khác nhau nên câu nói trên có vẻ hơi khó tin. Thế nhưng từ xưa người ta đã hiểu bệnh từ miệng mà vào, ăn được là phúc. Điều đó cho thấy việc ăn uống tác động lớn đến tuổi thọ của con người.

Một người phải ăn bao nhiêu thức ăn trong đời?

Bạn sẽ phải ăn bao nhiêu thức ăn ở trong đời? Rất khó để nói một con số chính xác, bởi thói quen ăn uống của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Có nhiều người thích ăn thịt, nhưng có những người thích ăn chay. Khả năng ăn uống của mỗi người cũng không hề giống nhau, có người có thể ăn ba bát, có người dù ăn 1 quả trứng cũng đã thấy no.

Cả đời mỗi người đều có một lượng thức ăn cố định, người nào ăn hết sẽ ra đi trước

Mặc dù mỗi người đều có những khẩu phần ăn khác nhau nên câu nói trên có vẻ hơi khó tin. Thế nhưng từ xưa người ta đã hiểu bệnh từ miệng mà vào, ăn được là phúc. Điều đó cho thấy việc ăn uống tác động lớn đến tuổi thọ của con người.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Việc ăn uống tốt hay xấu, ít nhiều sẽ tác động đến những kết quả khác nhau. Khi một người còn sống, chẳng hề biết mình có thể ăn bao nhiêu đồ ăn. Nhiều nhà khoa học đã làm thí nghiệm với chuột, chia chuột thành từng nhóm và cho chúng lượng thức ăn khác nhau. Kết quả là con chuột ăn ít sống lâu hơn những con chuột ăn nhiều.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người xưa đã phát hiện từ sớm rằng việc kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý sẽ có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Ngày xưa nhiều người sống ẩn trong núi rừng, những người này có khí chất tiên phong đạo cốt. Thân hình mảnh mai và thường sống lâu hơn.

Nhiều người giàu có thói quen thường xuyên ăn những bữa sang trọng, đến khi ở độ tuổi nhất định thì họ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

''Ăn quỵt'' cũng sẽ bị giảm tuổi thọ

Trong cuộc sống, chúng ta nhất định phải tự kiểm soát sự tham lam và ham muốn của bản thân. Việc ăn quỵt chính là sử dụng phương tiện không hợp pháp để chiếm những thứ không thuộc về mình. Hậu quả của việc này chính là sẽ giảm tuổi thọ. Tại sao lại giảm tuổi thọ? Bởi vì họ đã đánh cắp những thứ không thuộc về mình, ''ăn'' những thứ vượt quá giới hạn đã được định sẵn. Làm người sống cần trung thực và chân thành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link