Dân gian có câu: "Lông mày dài hơn vạn thạch lương, giàu sang trường thọ khó ai bằng", ý nghĩa thực sự là gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng, lông mày dài rất quý. Người có lông mày dày thường mang vận số tốt, về sau giàu sang, trường thọ.

Đầu tiên, cần hiểu ý nghĩa của câu tục ngữ: "Lông mày dài hơn vạn thạch lương, giàu sang trường thọ khó ai bằng" là gì. Thạch lương là một đơn vị đo cân nặng cổ xưa của Trung Quốc. Một thạch lương tương đương khoảng 71,616 kg, tức là 1 thạch lương = 4 quân, 1 quân = 30 cân, 1 cân = 16 lạng, và 1 lạng = 0,6 kg. Lương ở đây đề cập đến thực phẩm.

Ý nghĩa của câu này là những người có lông mày dài được coi là quý giá. Trong xã hội xưa, nơi mà cuộc sống phụ thuộc chủ yếu vào nông nghiệp, thì thực phẩm càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vì thế, câu tục ngữ này ý chỉ rằng những người có lông mày dài sẽ có vận may và tài lộc tốt lành, cũng như sức khỏe và tuổi thọ. Do đó, đó chính là một dấu hiệu tốt lành.

1

Nhìn vào lông mày để đoán vận mệnh và tài lộc. Theo ngôn ngữ học khuôn mặt, lông mày thể hiện bản chất của con người. Lông mày thường được coi như là "Cung Bảo Thọ" hoặc "Cung Huynh Đệ". Người xưa tin rằng lông mày có ảnh hưởng lớn đến vận số và tài vận của mỗi cá nhân.

Từ kinh nghiệm, người ta thấy rằng nhiều người sống lâu thường có lông mày dài hơn so với người khác. Những người già thọ và những vị thần thường được miêu tả với lông mày dài, và trong đó có những sợi lông mày cong mượt hơn so với trung bình. Ở đây, lông mày dài không chỉ nói về chiều dài từ đầu đến cuối, mà còn về kích thước của từng sợi lông mày.

Mặc dù thông thường, những sợi lông mày dài chỉ xuất hiện ở những người lớn tuổi. Theo một số nghiên cứu khoa học, lông mày có thể do di truyền, nội tiết tố hoặc dinh dưỡng. Những người có nội tiết tố và dinh dưỡng tốt thường phát triển lông tốt hơn. Điều này cũng chứng tỏ rằng họ có khả năng tài chính ổn định hơn, và sức khỏe tốt hơn, có thể sống lâu hơn.

Tuy nhiên, mặc dù kiến thức dân gian về điều này khá phổ biến, nhưng theo góc nhìn thẩm mỹ hiện đại, có những sợi lông mày quá dài có thể làm cho khuôn mặt trông già hơn và rối bời, đặc biệt là ở phụ nữ. Hơn nữa, nếu lông mày quá dài, có thể gây cảm giác ngứa và khó chịu khi gặp da. Do đó, nhiều người sẽ sử dụng kéo để cắt bớt độ dài của chúng.

2

Đặc biệt đối với phụ nữ, những sợi lông mày dài đặc biệt thường được coi là không hợp thẩm mỹ và khiến cho vẻ ngoài của họ trở nên xuề xòa, thiếu sự chăm chút. Do đó, phần lớn phụ nữ không ưa chuộng những sợi lông mày quá dài mà thích hơn là cung lông mày dài.

Trong thực tế, thường thì những sợi lông mày dài hơn thường xuất hiện nhiều hơn ở nam giới so với nữ giới. Điều này có thể là do sự ảnh hưởng của yếu tố giới tính và nội tiết tố.

Ngoài việc quan sát hình dáng của lông mày, những người được cho là trường thọ và mạnh mẽ, có vận may tốt thường có những biểu hiện ngoài hình như sau:

Tai to và dày: Những người có tai lớn, dày và dài thường là biểu hiện của sức khỏe tốt và vận may lớn, được gọi là "tai Phật".

Mũi cao: Mũi cao thường biểu hiện sự đầy đủ về tài chính, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống hạnh phúc.

Gò má cao và tròn: Những người có gò má cao và đầy đặn thường cho thấy quyền lực lớn. Tuy dân gian thường nói rằng gò má cao gần đỉnh mắt là tốt nhất, nhưng thực tế là gò má cao nhưng không mảnh và nhọn mới thực sự là dấu hiệu của sự may mắn và phú quý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link