6 cây cảnh được ví như “bùa tài lộc”, người giàu thường trồng trong nhà để con cháu đời đời ấm no, hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 6 loại cây tài lộc "sống lâu trăm tuổi", chỉ trồng một cây cũng nhà cũng giúp gia chủ giàu sang, may mắn nhiều đời.

Bằng lăng

Bằng lăng là một loại cây có hoa màu tím hồng, trắng hoặc hồng. Hoa của chúng thường kết thành những chùm lớn với cảnh nhỏ, mỏng manh. Ít ai biết rằng bằng lăng là một trong những loại cây có tuổi thọ lên tới 100 - 200 năm tuổi. Vì thế mà trước đây, các gia đình giàu có thường trồng bằng lăng trong sân với mong muốn cây cảnh này sẽ giúp mình và các thành viên trong nhà dồi dào sức khoẻ, phú quý ngập nhà, giàu sang hiếm ai sánh bằng.

Cây lựu

Không chỉ nổi tiếng với những trái lựu căng mọng,  ngọt thơm, cây lựu còn được nhiều người yêu thích và trồng trong nhà vì có ý nghĩa tốt lành trong phong thuỷ. Người ta thường trồng một cây lựu trước nhà để xua đuổi vận xui, thu hút may mắn, tiền tài và mang đến cuộc sống ấm êm, hoà thuận với con cháu. Đây là cây cảnh sống lâu nên bạn có thể trồng trong vườn để làm cảnh, lấy trái cây và chiêu tài nạp phúc.

Empty

Cây đỗ quyên

Ít ai biết rằng đỗ quyên là một loại hoa có đến hơn 100 loại với nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau như trắng, tím, đỏ, hồng… Trong phong thuỷ, hoa đỗ quyên tượng trưng cho cát tường như ý nên gia chủ có thể trồng một chậu đỗ quyên trong nhà để có những sự hậu thuẫn trên con đường công danh sự nghiệp và thu hút thêm tài lộc vào nhà. Nếu gia chủ biết cách trồng và chăm sóc, đỗ quyên có thể sống đến vài chục năm và thậm chí cả trăm năm.

Cây hồng

Nổi tiếng là một cây cảnh tượng trưng cho phước lành, may mắn và giàu sang, tài lộc trong phong thuỷ, cây hồng còn mang đến cho gia chủ một cuộc sống thuận buồm xuôi gió, bình an, hạnh phúc. Đặc biệt, nếu được chăm sóc cẩn thận, cây hồng sẽ ra những chùm quả sai trĩu vào mùa thu và tạo ra khung cảnh vô cùng bắt mắt. Tuổi thọ của cây hồng cũng rất cao nên có thể mang đến may mắn, tiền tài cho nhiều đời con cháu bạn. Để cây ra nhiều quá và phát triển tốt, bạn nên xới quanh gốc cây khoảng 3 lần mỗi năm và bổ sung phân bón thường xuyên.

Empty

Cây vạn tuế

Nếu như cây vạn tuế có thể sống đến hơn 200 tuổi trong môi trường tự nhiên thì khi được trồng trong nhà, tuổi thọ của chúng vẫn khá cao, từ 30 đến 50 năm. Nổi bật với dáng vẻ cứng cáp, lá xanh tươi và sức sống mãnh liệt, vạn tuế chính là biểu tượng của ý chí kiên cường, sự vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, cây cảnh này rất phù hợp với người mệnh Mộc và Thuỷ nên khi trồng trong nhà, có thể mang đến nhiều tài lộc, bình an và sự trường thọ cho gia chủ và các thành viên trong nhà.

Empty

Hoa trà

Nổi tiếng là một trong “báu vật ba đời", hoa trà sẽ có tuổi thọ lên đến vài trăm năm nếu được trồng và chăm sóc trong điều kiện thích hợp. Tuỳ vào sở thích, bạn có thể chọn cho mình những loại trà với hình dáng, màu sắc khác nhau như trà hoa vàng, trà lựu, bạch trà, trà cung đình… Trong phong thuỷ, hoa trà đại diện cho sự giàu sang, phú quý và trường thọ nên trồng trong nhà có thể giúp gia chủ thu hút tài lộc.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn