Dân gian có câu: "Một gia đình không có hương thơm của sách vở, dù giàu có đến mấy cũng không thể giữ lâu''

( PHUNUTODAY ) - Cách tốt nhất để một gia đình xây dựng sự giàu có lâu dài chính là xây dựng truyền thống đọc sách. Một gia đình thơm mùi sách thì con cháu sẽ kế thừa những gì tốt đẹp của tổ tiên để lại.

Hương thơm của sách làm cho gia đình thịnh vượng

Các cụ ngày xưa có câu: Truyền thống tốt đẹp của gia đình phải là truyền thống đọc sách. Kho sách chính là tài sản của một gia đình. Ẩn chứa trong hương thơm của sách chính là trí tuệ phân biệt đúng sai, khả năng vượt qua giông tố của cuộc đời.

Một gia đình nếu có truyền thống thích đọc sách, ham học hỏi thì chắc chắn gia đình đó sẽ kéo dài được sự thịnh vượng.

Muốn biết một gia đình thịnh vượng hay không hãy xem những điểm này:

Thứ nhất: Nhìn xem con cháu ngủ đến mấy giờ. Nếu mặt trời lên cao mà con cháu vẫn ngủ thì chứng tỏ gia đình ngày càng đi xuống.

Thứ hai: Nhìn xem con cháu trong nhà có chăm chỉ làm việc hay không? Bởi vì thói quen làm việc sẽ ảnh hưởng đến cả đời của một người.

sach vo

Thứ ba: Nhìn xem con cháu có thường xuyên đọc sách hay không? Bởi người không học sẽ chẳng bao giờ khôn lớn được.

Cách tốt nhất để một gia đình xây dựng sự giàu có lâu dài chính là xây dựng truyền thống đọc sách. Một gia đình thơm mùi sách thì con cháu sẽ kế thừa những gì tốt đẹp của tổ tiên để lại.

Một gia đình không có mùi thơm của sách thì dù giàu mấy cũng khó mà giữ lâu được.

doc sach

Hương thơm của sách đánh thức hạt giống trí tuệ

Việc đọc sách và nghiên cứu chính là cách để người bình thường đánh thức trí tuệ tiềm ẩn và có được sự nghỉ ngơi dưới chân núi khi về già. Người toát ra hương thơm của sách có thể dùng sự sáng tạo để vượt qua khó khăn. Thế nên việc phát triển thói quen đọc sách là vô cùng có lợi.

Hương thơm của sách mang lại cuộc sống ý nghĩa

co nhan

Mối cuốn sách chúng ta đọc sẽ gắn liền với tích cách của chúng ta mà khi đến một lúc nào đó nó sẽ mang lại cho chúng ta nhiều cơ hội.

Đọc sách là cách ít tốn kém nhất để người bình thường thay đổi được vận mệnh của mình.

Đọc sách chính là tấm thẻ thưởng rẻ nhất cho những người bình thường, cũng là tấm vé vượt qua những khó khăn trong cuộc sống này.

Sách cho chúng ta một con đường suôn sẻ để vượt qua những giới hạn của cá nhân. Tài sản lâu đời nhất mà gia đình để lại cho con cháu không phải nhà cửa, xe sang mà chính là thói quen đọc sách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link