Đan Lê nói lên nỗi lo của các bà mẹ, cho con học trường quốc tế nhưng học oline kém hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Đan Lê chia sẻ về việc nhà trường thu nhiều chi phí nhưng học online không hiệu quả.

Mới đây, Đan Lê chia sẻ về việc trường thu học phí cao nhưng các con học online lại không hiệu quả: "Cám cảnh lắm các mẹ ạ! Đóng tiền học cho con xong mà bần hết cả cái thần người. May cho em, hoàn cảnh không đến nỗi không lo được cho con, nhưng cảm giác xót ruột thì không thể tránh khỏi.

danle2

Dịch dã liên miên, năm ngoái học hành online bập bà bập bõm, năm nay thì chưa biết đến khi nào mới được đi học mà nhà trường đã thu cả năm (học phí, bán trú, xây dựng trường, học phẩm, phí dã ngoại …) chẳng thiếu khoản nào.

Biết là khó khăn chung, nhưng nhà trường khó 1 thì phụ huynh cũng không thể dễ được. Bao nhiêu thời gian thầy cô online là từng ấy thời gian (thậm chí nhiều hơn) phụ huynh bên cạnh để hỗ trợ, hướng dẫn, kèm cặp, phối hợp với thầy cô giáo.

Lúc học offline, các con ở trường từ 8h sáng đến 4 rưỡi chiều. Đến khi học online thì thường chỉ sáng 1 tiếng, chiều 1 tiếng, còn lại chủ yếu lịch là tự học (mà tự học nghĩa là phụ huynh cầm tay chỉ việc chứ làm sao tụi 5, 6 tuổi tự được?).

Nhà em 2 đứa tiểu học, trong đó 1 đứa vừa lớp 1, đọc, viết còn chưa xong đã phải học online với máy tính, lệnh nọ, lệnh kia.

Thật sự, em vẫn luôn cho rằng, tụi tiểu học học online là sản phẩm duy ý chí của người lớn chứ không hề hiệu quả cho việc học. Nhưng thôi, nhà trường quyết vậy, mình cho con theo học thì cũng phải tôn trọng quyết định của nhà trường.

Chỉ thấy buồn. Buồn vì đáng ra khi gặp khó khăn phải nương tựa nhau để cùng vượt khó chứ không phải là đá quả bóng sang chân người khác, phải không ạ?".

Chia sẻ của Đan Lê nhận được sự đồng cảm của nhiều bậc phụ huynh: "Thật vô lý, chắc phải chia sẻ mạnh để tìm ra giải pháp hợp lý nhất chứ", "Đồng cảm sâu sắc với cô Lê", "cấm trẻ con chơi game trong khi học online thì dán mắt vào màn hình vài tiếng, sau lại 1 thế hệ nhìn đời bằng cặp kính cận, nhất là con trai đeo kính cực kỳ bị hạn chế khi tham gia các môn thể thao"...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link