Nhìn kĩ 'nốt ruồi' ở lưng con 'đang cử động: Mẹ hốt hoảng đưa đi viện, có người đã qua đời vì bị cắn

( PHUNUTODAY ) - Người mẹ nhìn thấy 'nốt ruồi' ở lưng con cử động, lớn dần lên thì cực kỳ sợ hãi vội vã đưa con đi bệnh viện.

Chẳng biết các mẹ thế nào, chứ nhà mình vì có con nhỏ nên mình không thích nuôi chó mèo gì cả, thật sự rất sợ lông lá rồi bọ chó bọ mèo.

Thế mà vừa hôm trước, mình cho con sang nhà bạn chơi, xong rồi bạn mình lại gửi con cho mình trông hộ vì nó phải đi có việc đột xuất.

Thế là hai mẹ con đồng ý ở lại đó luôn, khổ nỗi nhà nó có chó. Bé chó con cưng lắm luôn, đến mình bình thường không ưa gì chó mèo mà cũng nhìn mấy lần. Bé nhà mình thì khỏi nói, vừa thấy bé chó là chạy lại tíu tít đòi ôm các kiểu.

Tối hôm đó về nhà thấy con bé con nhà mình cứ gãi đầu, gãi chân xành xạch, mà rõ ràng tắm giặt kỹ càng rồi. Lúc vạch đầu con ra thì trời ơi một con rận chó đang cắn con mình luôn.

Mình gọi điện hỏi bạn thì nó cũng rất ngạc nhiên vì chó được nó nuôi mà, nên ngày ngày đều được tắm táp tỉa lông các kiểu. Thế mà cũng có rận chó được đó.

Mình cứ nghĩ mà sợ mãi, xong rồi cũng lên mạng đọc mấy chuyện liên quan tới bọn ve, rận này, vô tình đọc được mẩu chuyện dưới đây, thấy sợ quá nên phải chia sẻ cho mọi người cùng đọc.

1

Mẹ nhìn kỹ nốt ruồi trên cơ thể con thấy nó dường như biết 'di chuyển'

Trường hợp này xảy ra với gia đình cậu bé You Beibei (6 tuổi, ở Vũ Hán, Trung Quốc). Theo đó, mùa hè cậu bé có được cha mẹ cho đi ‘du lịch núi’. Vào ban đêm, khi mẹ đang tắm cho Beibei thì phát hiện ra một vết đen có kích thước bằng hạt vừng trên lưng đứa trẻ. Ban đầu, mẹ cậu bé nghĩ rằng đó chỉ là nốt ruồi nên không để ý. Tuy nhiên, hôm sau Beibei nói với mẹ rằng nốt ruồi mà hôm qua mẹ bé phát hiện ra có to hơn một chút so với đêm qua. Điều đáng sợ hơn là Beibei cảm thấy ‘nốt ruồi’ biết di chuyển.

Nghe con nói vậy, mẹ Beibei vô cùng hốt hoảng nên đã nhìn chằm chằm vào ‘nốt ruồi’ hồi lâu. ‘Trời ơi, nốt ruồi gì thế này, sao lại có cả tay và chân’, mẹ cậu bé hốt hoảng thốt lên. Nhìn kỹ hơn, người mẹ phát hiện dường như đang có thứ gì ‘đâm’ sâu vào da thịt của Beibei và chỉ còn lộ một nửa.

Lúc này, người mẹ vội vã dùng tay túm lấy nhưng chỉ lôi được một nửa đuôi, nửa đầu vẫn bị mắc kẹt trong da thịt bé. Do đó, người mẹ vội vàng đưa con tới bệnh viện để kiểm tra.

Ngay khi vừa nhìn vào bác sĩ dường như đã hiểu rõ tình hình. Bác sĩ cố gắp 'nốt ruồi kì lạ đó ra' thì phát hiện đầu và chân của con bọ ve. Sau đó, họ yêu cầu người mẹ cho Beibei về nhà và tiếp tục theo dõi tình hình.

Mọi việc chưa hề dừng lại cho tới ngày hôm sau, cậu bé lại trở lại bệnh viện với một ‘nốt ruồi’ tương tự nằm trên bàn chân. Thật may mắn là sau lần này được bác sĩ lấy ra, cậu bé đã không phải vấn đề gì quá nghiêm trọng.

Từng có người qua đời vì bọ ve cắn, nhiều trường hợp nhiễm độc nguy kịch

Với câu chuyện trên, nhiều người khi nghe tới đây thường cho rằng đó là chuyện nhỏ, con bọ ve thôi mà, cần gì tới bệnh viện. Thế nhưng trước đó đã có trường hợp gây chấn động là 3 người của gia đình ông Song ở Giang Tô đều bị bọ ve chó cắn, trong đó 2 người qua đời do bị suy đa tạng. Thời điểm xử lý tang sự, ông Song cũng bị bọ ve chó cắn. Sau đó, ông sốt cao, chóng mặt, lú lẫn nên phải nằm viện tới nửa tháng mới được xuất viện.

Và may mắn là ông Song được phát hiện kịp thời, nếu không thì ông cũng không thể qua khỏi như 2 thành viên khác trong gia đình.

Một trường hợp khác của cô Lin ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang bị một con bọ ve chó cắn vào cổ. Khi ấy, cô vẫn thấy bình thường, không ốm sốt gì nên cô không mấy để tâm. 1 tuần sau đó, cô bị sốt, ớn lạnh, nôn, buồn nôn, sưng đau ở bắp chân phải.

Khi kiểm tra chức năng gan và thận, bác sĩ phát hiện chúng đều bị tổn thương, phổi bị nhiễm trùng, lượng bạch cầu thấp, tiểu cầu chỉ còn 50% so với bình thường. Sau nửa tháng điều trị tình trạng của bà Lin mới thoát khỏi cơn nguy kịch.

Theo các bác sĩ, bị bọ ve chó cắn đặc biệt nguy hiểm vì nó mang tới 83 loại virus khác nhau, 31 loại vi khuẩn và 32 loại bệnh động vật. Một khi bị cắn, chúng ta có thể bị sốt với hội chứng giảm tiểu cầu, bệnh lyme, viêm não, sốt phát ban do bọ ve… Nếu không được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân hoàn toàn có thể bị liệt hoặc tử vong trong vòng 2 tuần, tỷ lệ tử vong lên tới 30%.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link