Dán miếng urgo lên quạt điện trong mùa hè, lợi đơn lợi kép nhiều người không hay biết

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè, quạt điện được bật liên tục, bạn hãy thử dán miếng urgo lên quạt để nhận được lợi ích bất ngờ

Urgo hoặc miếng băng dán y tế là một sản phẩm thông thường có sẵn trong hộp đầu thuốc gia đình. Bên cạnh việc sử dụng để băng các vết thương nhỏ, bạn có thể tận dụng chúng để thực hiện nhiều công việc khác nhau.

Để làm điều này, bạn chỉ cần chuẩn bị một số miếng urgo và một ít tinh dầu (bạn có thể chọn tinh dầu sả chanh, tinh dầu bạc hà, tinh dầu bưởi... tùy theo sở thích của bạn).

Những loại tinh dầu này không chỉ mang lại cảm giác tươi mát và giúp thư giãn tinh thần, mà còn có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng. Trường hợp không có tinh dầu, bạn cũng có thể sử dụng dầu gió làm thay thế.

Vì sao bạn nên dán miếng urgo lên quạt điện?

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần bóc miếng urgo và thêm vài giọt tinh dầu vào phần bông ở giữa, sau đó dán nó lên phía trước của quạt. Nếu bạn lo lắng rằng gió có thể thổi bay miếng urgo, bạn có thể dán chúng vào mặt sau của quạt.

1
2

Phương pháp này sẽ giúp tinh dầu được phát tán một cách rộng rãi hơn, tạo cảm giác dễ chịu hơn và loại bỏ mùi hôi trong phòng, đồng thời giúp đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo khác để làm cho quạt thêm mát mẻ.

Đặt khăn ướt lên quạt

Đầu tiên, lấy một thau nước sạch và thêm vài giọt dầu gió vào đó. Tiếp theo, đặt khăn trong thau nước và ngâm khoảng 2-3 phút, sau đó vắt khô khăn và cho vào một túi nhựa.

Sau đó, đặt túi nhựa chứa khăn trong ngăn đá của tủ lạnh trong khoảng 20 phút. Sau thời gian đó, lấy khăn ra và đặt lên quạt.

Cuối cùng, hãy bật quạt lên và bạn sẽ cảm nhận được làn gió mát mẻ hơn rất nhiều, đồng thời còn có mùi thơm từ dầu gió giúp đuổi muỗi.

lay-khan-trum-len-quat-dien-04-1128

Đặt tô nước đá lên quạt

Để quạt làm mát nhanh chóng hơn, một cách khác là đặt một tô nước đá lạnh trước quạt. Khi quạt hoạt động, luồng gió mạnh sẽ thổi qua tô đá lạnh và lan tỏa không khí mát ra khắp không gian, làm cho căn phòng mát hơn và nhanh chóng hơn. Đồng thời, hơi nước từ đá cũng sẽ tăng độ ẩm trong không khí, mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái.

Nếu không có đá lạnh, bạn cũng có thể đặt một chậu nước trước quạt để tạo ra một hiệu ứng mát trong không gian. Tuy nhiên, nếu trong gia đình có trẻ nhỏ, hãy cẩn thận và đảm bảo an toàn để tránh những tai nạn không mong muốn có thể xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link