Đàn ông bất tài luôn nói 4 câu này: Xem xung quanh bạn có ai như vậy không?

( PHUNUTODAY ) - Thực tế chứng minh, nếu một người đàn ông hễ mở miệng là nói những câu này chứng tỏ họ là người bất tài vô dụng, hãy cân nhắc khi có ý định dựa vào cả đời.

Từ xưa đến nay, với gia đình Việt, đàn ông luôn là trụ cột và quyết định tương lai của một gia đình. Đàn ông càng bản lĩnh, gia đình càng hạnh phúc, hòa thuận; ngược lại, đàn ông càng vô dụng, không khí gia đình càng u ám, buồn bã. Thực tế chứng minh, nếu một người đàn ông hễ mở miệng là nói những câu này chứng tỏ họ là người bất tài vô dụng, hãy cân nhắc khi có ý định dựa vào cả đời.

Sau khi thất bại, anh ta luôn giải thích: "Tôi đã cố gắng hết sức"

dan-ong-bat-tai-3

Luôn có những người đàn ông nói về việc "tôi hết sức có thể" để biện minh cho kết quả không được tốt của mình. Điều đó có nghĩa là anh ta đã làm đủ và đúng trong vấn đề này. Kể cả việc làm không tốt cũng không liên quan gì đến anh ta. Đây sẽ là lý do của anh ta trong mọi công việc và một người đàn ông như vậy sẽ chỉ vì mục đích cả nhân, bản thân mình để phát triển sự nghiệp rất khó để phát triển thành công.

Chính vì anh ta sẽ không xem xét các yếu tố của bản thân, không nhận trách nhiệm khi anh ta không làm được việc gì, mà chọn cách đặt bản thân sang một bên trước, trốn tránh mọi sai lầm của mình. Điều đó sẽ khiến anh ta không có một bài học kinh nghiệm cho những điều sắp xảy ra tiếp theo trong cuộc sống này và sẽ không bao giờ có được thành công.

Anh ta luôn trong trạng thái "Sắp xong"

Một người đàn ông rất thích nói “sắp xong” là câu trả lời chiếu lệ cho dù anh ta làm gì, đã làm xong nó hay chưa. Điều đó khiến mọi người cảm thấy anh ta không coi trọng mọi việc, rất cẩu thả và có thái độ đối phó khi làm việc cho người khác. Người đàn ông như vậy thường có tinh thần trách nhiệm kém. Khi không làm tốt việc này hoặc có gì sai sót nhất định sẽ trốn tránh trách nhiệm thì khó lòng làm nên chuyện lớn.

Empty

Anh ta luôn phàn nàn, đổ lỗi

Đàn ông thành công sẽ không bao giờ ca thán, đổ lỗi cho hoàn cảnh. Họ lạc quan, tích cực hướng về phía trước, luôn luôn mang trong mình nguồn năng lượng nhiệt huyết, tích cực, có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Ông trời trước giờ không bao giờ phụ lòng người, càng nỗ lực, nhất định sẽ càng may mắn.

Ngược lại, đàn ông bất tài thường không làm việc chăm chỉ, nhưng lại phàn nàn về sự không công bằng trong cuộc sống. Họ nói rằng, họ không thể tìm thấy một lãnh đạo tốt và luôn chờ người khác đến tìm mình, nâng đỡ và khen ngợi. Những người này thường không có khả năng thực sự trong công việc cũng như đối nhân xử thế. Người tài là người không chờ đợi điều gì cả, luôn tiến cử chứ không chờ đề cử. Dù có thể làm hay không, có cơ hội được đồng ý hay không thì đó cũng là một cách để nâng cao năng lực của mình. Nếu bất tài vô dụng, dù cơ hội đến vẫn khó được chú ý, khó tận dụng và luôn phàn nàn về khối lượng công việc lớn thì chỉ có thể bỏ lỡ mà thôi. Sau đó lại tiếp tục phàn nàn và chờ đợi.

Anh ta luôn khẳng định: "Việc đó không liên quan gì đến tôi"

dan-ong-bat-tai-4

Một điển hình của người đàn ông trốn tránh trách nhiệm là anh ta sẽ không cảm thấy thất bại là lỗi của chính mình. Cho dù nhận ra mình sai nhưng để không phải chịu trách nhiệm, anh ta cũng sẽ cho rằng đó là lỗi của người khác. Hôm nay than mình mệnh khổ, không được đầu thai vào gia đình giàu có, ba mẹ không cho được chút vốn nào. Ngày mai ca thán xã hội bất công, bao nhiêu thịt cũng dành hết cho người khác ăn, bản thân đến cơ hội húp canh cũng không có. Ngày kia ca thán vợ không tốt, không biết chia sẻ khó khăn với mình, không kiếm được nhiều tiền một chút để chia sẻ gánh nặng với chồng. Đàn ông bất tài chính là loài sinh vật yếu đuối và tàn tật về tinh thần. Họ luôn chốt lại một câu nói thôi: không phải tôi sai, là xã hội sai, ba mẹ sai, vợ sai, đều là mọi người không giúp được gì cho tôi.

Trên đây là dấu hiệu điển hình của những người đàn ông bất tài. Nếu phải gả cho một người đàn ông không có bản lĩnh, vậy thì thả rằng "ở vậy", vậy còn sung sướng hơn. Tuyệt đối đừng để hôn nhân của bạn, trở thành nấm mồ chôn vùi thanh xuân và cả cuộc sống của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link