Đàn ông cưới được người vợ hiền chính là cái phúc của gia đình

( PHUNUTODAY ) - Bởi người phụ nữ chính là nước, là ngọn nguồn của phúc phận trong gia đình. Thành bại của người đàn ông thì duy cho cùng nhất định phải có sự vun vén của người vợ.

Vợ chồng có sự khác biệt trong vai trò gia đình là bởi thiên tính, sinh lý hoàn toàn khác nhau. Gia đình nào cũng vậy cả, người vợ hiền đức thì không những gia đình hòa thuận yên vui mà sự nghiệp của chồng cũng thuận buồm xuôi gió.

Ngược lại trong gia đình có người vợ ham tài háo danh, lúc nào thích gây chuyện thị phi. Bất kính với những người bề trên thì chắc chắn gia đình lục đục, bất an, người chồng dễ gặp họa.

Cổ nhân luôn dạy khi đàn ông chọn vợ thì phải chú ý đến phẩm đức của người phụ nữ, tìm người đàn bà hiền thục hơn là đàn bà có dung mạo đẹp.

Can-kiem-thanh-dai-su-01-1280x720

Bởi người phụ nữ chính là nước, là ngọn nguồn của phúc phận trong gia đình. Thành bại của người đàn ông thì duy cho cùng nhất định phải có sự vun vén của người vợ.

Đối với người đàn ông thì cổ nhân có câu: “Thành gia lập nghiệp”, ý nói rằng đàn ông chỉ có lập gia đình rồi mới có thể lập nghiệp được thuận lợi. Cho nên ngày nay người ta nói rằng: “Đằng sau thành công của người đàn ông là bóng dáng của người phụ nữ”, thật rất đúng đắn.

Tri-tue-co-nhan-cai-menh-01

Người đàn ông cần một người vợ đến vượng cho mình, đằng sau người đàn ông thành đạt chính là bóng dáng của người phụ nữ lặng lẽ hi sinh.

Dung mạo cho xinh đẹp đến mấy thì rồi cũng phai tàn theo năm tháng mà thôi. Chỉ có tâm hồn lương thiện, tính cách bao dung thì mới có thể vun vén được gia đình bền vững. Đàn ông cưới được vợ hiền thục thì gia đình mới yên ấm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link