Đàn ông vô dụng, bất tài thường xuyên nói 4 câu này: Số 1 phổ biến 'như cơm bữa'

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để nhận biết một người đàn ông có tài hay vô dụng, hãy để ý anh ta có thường xuyên nói điều này không nhé!

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ phải gặp gỡ nhiều người khác nhau, vậy làm sao để nhận biết một người đàn ông giỏi giang thực sự với một người bất tài vô dụng, hãy để ý lời ăn tiếng nói, xem anh ta có thường xuyên nói những lời này không.

17

"Tôi đã rất cố gắng rồi"

Rất nhiều gã đàn ông mở miệng là nói đã cố gắng hết sức rồi, ý là anh ta đã làm đủ và đúng trong vấn đề này. Kể cả việc không tốt, hay không thành công cũng chẳng phải lỗi của anh ta. Một người đàn ông như này sẽ chỉ vì mục đích cá nhân mình, không cần biết tới người khác. Kiểu đàn ông cực kỳ khó thành công. Bởi lẽ anh ta sẽ không xem xét các yếu tố của bản thân, nhận trách nhiệm khi anh ta không làm được việc gì, mà chọn cách đặt bản thân sang một bên trước, trốn tránh mọi sai lầm của mình.

"Thế thôi là được rồi"

Kiểu người như này, bình thường làm gì cũng "thế thôi được rồi", trong khi có rất nhiều chuyện chỉ đến thế thôi, thực ra là khác biệt rất nhiều, vì vậy, làm việc gì đó phải thật nghiêm túc, chỉ khi có trách nhiệm với việc mình làm, ta mới có thể biến mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn, và cũng là có được sự công nhận và tin tưởng của người khác hơn.

Sự đáng tin, trách nhiệm là hai nhân tố giúp ích rất nhiều cho cuộc đời và sự nghiệp, nó vô cùng quan trọng, vì vậy, tuyệt đối đừng chỉ "thế thôi, làm nhiều làm gì", làm nhiều làm gì thì tới cuối cùng, người chịu thiệt thòi cũng chỉ có chính mình thông chứ chẳng phải ai cả.

14

"Công việc này vất vả quá"

Những người như vậy thường không làm việc chăm chỉ, nhưng lại phàn nàn về sự không công bằng trong cuộc sống. Họ nói rằng, họ không thể tìm thấy một lãnh đạo tốt và luôn chờ người khác đến tìm mình, nâng đỡ và khen ngợi. Những người này thường không có khả năng thực sự trong công việc cũng như đối nhân xử thế. Người tài là người không chờ đợi điều gì cả, luôn tiến cử chứ không chờ đề cử. Dù có thể làm hay không, có cơ hội được đồng ý hay không thì đó cũng là một cách để nâng cao năng lực của mình. Ngược lại, dù cơ hội đến vẫn khó được chú ý, khó tận dụng và luôn phàn nàn về khối lượng công việc lớn thì chỉ có thể bỏ lỡ mà thôi. Sau đó lại tiếp tục phàn nàn và chờ đợi.

11

"Lỗi là của anh ta, tôi không liên quan"

Kiểu người này khi làm sai chuyện gì, việc đầu tiên không phải là nhìn nhận lại xem mình đã làm gì chưa tốt mà dẫn tới kết quả này, mà là trốn tránh trách nhiệm, luôn cảm thấy đây là lỗi của người khác, mình chẳng làm sai điều gì. Một người đến cả trách nhiệm cũng không dám nhận, ắt chẳng thể nên được việc gì lớn lao.

Tóm lại, đàn ông sống trên đời nhưng chí phải ở bốn phương, tức là phải biết nghĩ rộng và luôn phải nỗ lực hết sức mình. Không chỉ thế, lời ăn tiếng nói cũng cần chú ý. Đàn ông sống ở đời là phải bản lĩnh, bản lĩnh để sống tốt chính cuộc sống của mình, bản lĩnh để là chiếc ô an toàn cho những người thân yêu, có trách nhiệm với mình trước, rồi có trách nhiệm với gia đình, đó mới là người đàn ông đích thực!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link