Đang đào nền nhà thì sạt lở đất, 5 người tương vong

( PHUNUTODAY ) - Khi các công nhân đang đào nền nhà thì bất ngờ đất bị sạt lở khiến nhiều người bị chôn vùi.

Chiều 2/1, ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho biết tại địa phương vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 3 người chết và 2 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 14h30 ngày 1/1 tại công trường xây dựng nhà dân ở thôn Po Ma, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Vào thời điểm trên, các công nhân đang đào nền nhà thì bất ngờ đất bị sạt lở khiến nhiều người bị chôn vùi.

lo dat 1 - phunutoday

Các công nhân đang đào nền nhà thì bất ngờ đất bị sạt lở khiến nhiều người bị chôn vùi.

Danh tính 3 nạn nhân tử vong được xác định là: Già Mí Phà, Thò Thị Lía, Hờ Thị Di cùng trú tại thôn Pó Ngần, xã Khâu Vai.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện Mèo Vạc cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Mèo Vạc phối hợp với các ngành chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc cũng trực tiếp xuống hiện trường thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có người gặp nạn mỗi hộ 1 triệu đồng. Cấp ủy, chính quyền xã Khâu Vai đã trích kinh phí của xã, trước mắt hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 500 ngàn đồng và 50kg gạo, báo Công lý đưa tin.

lo dat 2 - phunutoday

Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Về nguyên nhân của vụ tai nạn, ông Cường cho biết, hiện Công an huyện Mèo Vạc đang vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu nhiều khả năng vụ tai nạn do yếu tố khách quan, nền đất yếu nên mới bị sạt lở.

Ngày 2/1, các lực lượng chức năng huyện Mèo Vạc đã bàn giao thi thể 3 nạn nhân cho các gia đình để mai táng theo phong tục của địa phương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn