Đánh bay cảm cúm ngay trong ngày nhờ 4 thực phẩm rẻ tiền

13:49, Thứ ba 08/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đánh bay cảm cúm ngay trong ngày nhờ 4 thực phẩm rẻ tiền, mọi người hãy biết để không cần tới thuốc tây!

Trời lạnh khiến chúng ta dễ bị mắc các chứng bệnh cảm cúm rất khó chịu và phiền phức. Bên cạnh các loại thuốc trị cảm cúm thông dụng thì chế độ ăn uống khỏe mạnh, luyện tập thể thao thường xuyên và ngủ đủ giấc là phương pháp phòng và điều trị bệnh cảm cúm tốt nhất. Có những loại thực phẩm có tác dụng phòng và hỗ trợ chữa bệnh cảm cúm rất tốt mà chúng ta cần lưu ý. Hãy cùng tìm hiểu những loại thực phẩm chống cảm cúm hiệu quả ngay tại nhà các bạn nhé.

thực phẩm chữa cảm cúm
Sữa chua giúp chữa cảm cúm hiệu quả.

Sữa chua

Vi sinh Probiotics có nhiều công dụng hơn bạn tưởng. Chúng giúp ruột cân bằng vi khuẩn có lợi với vi khuẩn gây bệnh, mà theo các nghiên cứu khoa học đăng tải trên tạp chí Current Topics in Microbiology and Immunology mới đây, thì sự cân bằng này có liên quan mật thiết đến việc tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, giảm nguy cơ nhiễm bệnh. Do đó, nếu muốn tăng cường vi khuẩn tốt trong ruột, hãy tìm đến sữa chua và nấm kefir. Sữa chua không đường là tốt nhất, dù chúng có thể không dễ ăn như sữa chua có đường. Ngoài ra, các loại thực phẩm chức năng điều hòa ruột cũng là một nguồn thực phẩm tốt.

Mật ong

Từ lâu mật ong đã được sử dụng rất rộng rãi như một “thần dược” chữa bệnh và làm đẹp. Cách sử dụng tốt nhất là hòa 2 thìa cà phê mật ong vào 1 ly nước ấm uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp bạn nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa bệnh cảm cúm hiệu quả.

Thịt bò

Kẽm có thể tăng cường khả năng sản sinh tế bào bạch cầu của cơ thể, mà bạch cầu chính là những chiến binh đầu tàu của hệ miễn dịch. Nhiều ý kiến cho rằng kẽm sẽ giúp rút ngắn thời gian phát tác triệu chứng của cảm cúm, khiến bệnh khỏi nhanh hơn. Các loại thực phẩm giàu kẽm gồm có thịt bò, thịt gà, thịt cừu, rau chân vịt, hạt vừng, đậu lăng...

Gừng

Không chỉ gây ngạt mũi và đau đầu, cảm cúm còn khiến người bệnh bị buồn nôn, ói mửa và tiêu chảy. Nếu bạn hội đủ những triệu chứng này, hãy ăn vài lát gừng cấp tốc. Các hợp chất có trong gừng như galanolactone có thể hoạt hóa thông qua hệ thần kinh trung ương, tác động đến nồng độ serotonin trong cơ thể và loại bỏ cơn buồn nôn. Cũng chính vì tác dụng này mà gừng là thực phẩm chống say xe rất hiệu quả. Hãy thử uống trà gừng, kẹo gừng cay hoặc cắn hẳn một lát gừng để cơ thể trở nên dễ chịu, nhẹ nhõm.

Tuyệt chiêu để không cảm cúm mùa Thu - Đông
Tuyệt chiêu để không cảm cúm mùa Thu - Đông
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp cho bạn tránh xa được căn bệnh cảm cúm trong mùa Thu - Đông.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link