Cách bào chế rượu tỏi để chữa bách bệnh nhà nào cũng nên biết

12:46, Thứ hai 07/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách bào chế rượu tỏi để chữa bách bệnh nhà nào cũng nên biết, còn bạn thì sao?

Trong cuốn Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam của GS-TS Đỗ Tất Lợi có ghi: Tỏi vị cay, tính ôn, hơi độc vào 2 kinh can và vị. Tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, tẩy uế,  chữa tả, lỵ, hạch phổi, tiêu nhọt, tiêu đờm, bụng chướng, đại tiểu tiện khó khăn, thông khiếu... Những chứng âm hư, nội nhiệt, thai sản, đau mũi, răng, cổ lưỡi, viêm thận thì không nên dùng.

Theo thông tin từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), vào những năm 70 của thế kỷ 20, những người của tổ chức này nhận ra rằng Ai Cập là một nước nghèo, khí hậu sa mạc khắn nghiệt nhưng sức khỏe của người dân lại rất tốt, ít bệnh tật, tuổi thọ ca0.

cách làm rượu tỏi
Rượu tỏi cần được ngâm và sử dụng đúng liều lượng.

Qua nghiên cứu, các chuyên gia của WHO đã biết được rằng trong nhà của người Ai Cập luôn có những chai rượu tỏi để cả gia đình sử dụng. Thói quen này đã trở thành một tập quán kéo dài trong nhiều thế kỷ.

Không chỉ ở Ai Cập, khắp nơi trên thế giới đều coi tỏi như là một vị thuốc quý. Tại Nga thế kỷ 19, tỏi thậm chí còn được nhấn mạnh với vai trò thảo dược hơn là vai trò gia vị phục vụ bữa ăn.

Y học phương Đông cổ truyền cũng rất coi trọng tỏi. Ngay từ năm 2600 trước Công Nguyên người Trung Quốc đã sử dụng tỏi để làm thuốc. Cho đến tận bây giờ, trong nhiều đơn thuốc chữa bệnh của người Trung Quốc và Việt Nam vẫn có sử dụng tỏi.

Cách bào chế rượu tỏi để chữa bệnh:

Theo hướng dẫn của WHO, rượu tỏi cần được ngâm và sử dụng đúng liều lượng vì loại thuốc này được sử dụng lâu dài, nếu dùng quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

40g tỏi khô bóc vỏ, thái nhỏ cho vào chai ngâm với 100ml rượu trắng 40 - 45 độ, thỉnh thoảng lắc chai rượu cho đến khi rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng. Đến ngày thứ 10 thì dùng được.

Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 40 giọt (tương đương 1 thìa cà phê) và trước lúc ăn sáng và trước khi đi ngủ. Uống khoảng 20 ngày thì hết nên cứ 10 ngày lại ngâm tiếp để có rượu dùng liên tục. Với lượng rượu nhỏ như thế, người kiêng rượu hoặc không được rượu vẫn dùng được.

Uống trong một thời gian dài (khoảng 1 năm). Lượng rượu vào cơ thể không đáng kể (mỗi ngày 5 ml). Rượu chỉ để dẫn các hoạt chất của tỏi vào cơ thể tôt hơn. Không nên ăn tỏi chín.

Công dụng chữa bách bệnh từ tỏi nhà nào cũng cần biết
Công dụng chữa bách bệnh từ tỏi nhà nào cũng cần biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những công dụng thần kỳ trong chữa bệnh từ củ tỏi, các mẹ hãy biết để không cần phải dùng tới thuốc tây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link