Đánh bom kinh hoàng tại Bangkok, hàng trăm người thương vong

00:35, Thứ ba 18/08/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một vụ đánh bom vừa xảy ra vào tối 17/8 tại trung tâm Thủ đô Bangkok, Thái Lan đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ nổ. Ảnh Twitter.

Theo Reuters, cảnh sát Thái Lan cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 17/8, một quả bom đã phát nổ tại gần đền thờ Erawan, thuộc quận Chidlom, trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan. Sau khi phát nổ chừng hơn 2 giờ đồng hồ, ước tính số người thiệt mạng đã lên tới hơn 20 người và hơn 100 người bị thương. Con số này hiện đang tiếp tục gia tăng, Bangkok Post cho biết.

Mô tả ảnh.
Số người chết và bị thương đang tiếp tục gia tăng. Ảnh Bangkok Post.

Phóng viên hãng tin BBC (Anh) tại hiện trường cho biết, Thủ đô Bangkok đang chìm trong hỗn loạn, với các mảnh cơ thể bay khắp nơi sau vụ nổ, cùng nhiều chiếc xe máy, ô tô bị thiêu cháy rụi. Địa điểm bom nổ là một ngôi đền rất nổi tiếng ở Bangkok, và ngay bên cạnh là một khách sạn 5 sao. Người dân xung quanh ngôi đền khi đó đã hứng chịu hoàn toàn sức công phá của quả bom.

Mô tả ảnh.
Xác người chết la liệt tại hiện trường. Ảnh Bangkok Post.

Các nhà chức trách cho biết, quả bom phát nổ ở phía sau một chiếc xe máy khi chiếc xe này đi qua khu vực ngôi đền. "Tất cả những gì tôi có thể nói bây giờ là có một vụ nổ ở trung tâm Bangkok liên quan đến một vụ đánh bom trên xe máy", Reuters dẫn lời phó giám đốc cảnh sát quốc gia, Aek Angsananond, nói.

Mô tả ảnh.
Hai chiếc xe máy tại hiện trường bị thiêu rụi, ảnh BBC.

Đăng tải trên Vnexpress, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan khuyến cáo công dân Việt Nam tránh đến khu vực hiện trường vụ nổ cho đến khi có thông báo mới và thường xuyên cập nhật các thông tin, hướng dẫn của chính quyền Thái Lan về tình hình. Những người có thông tin về người Việt Nam thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ nổ, xin vui lòng thông báo Đại sứ quán theo các số điện thoại đường dây nóng sau: +66-92-484-0535 hoặc +66-89-896-6653.

Mẹ bất lực nhìn giang hồ đâm chém con trai dã man ngay tại nhà
Mẹ bất lực nhìn giang hồ đâm chém con trai dã man ngay tại nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hàng chục tên côn đồ đã bao vây nhà anh Minh. Do đang ngủ, thanh niên này không kịp thoát thân nên đã bị chém gục.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Ngo Vu