Đập hơn 300 bát hương ở nghĩa trang vì vợ đòi ly dị

14:00, Thứ năm 07/05/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì vợ đòi ly dị, anh Kiên đã tìm mọi cách hạ uy tín của chị ở nơi làm việc và còn ra nghĩa trang đập vỡ nát hơn 300 bát hương của người khuất

Ngày 6/5, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1983, quê ở thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, hiện trứ tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi xâm phạm mồ mả.

Trước đó, sáng 30.4, nhiều người dân sinh sống ở P.Dương Nội (Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) phát hiện hàng trăm ngôi mộ ở Nghĩa trang Đồng Trưa trên địa bàn bị đập phá bát hương. Khu vực bị đập phá có khoảng 600 ngôi mộ, trong đó có 337 bát hương đã bị đập vỡ. Ngoài ra, 2 bát hương lớn trong nhà tang lễ cũng đã bị hủy hoại.

Nhận được tin báo, Công an quận Hà Đông đã nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra.

Sau 3 ngày điều tra, cơ quan công an đã xác định được nghi phạm là Nguyễn Trung Kiên.

Mô tả ảnh.
Nguyễn Trung Kiên taijc ơ quan điều tra.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn tới hành động trên của anh Kiên là do giữa anh và vợ có xảy ra mâu thuẫn. Vợ anh là một giáo viên trường quốc tế ở Hà Đông đã gửi đơn ly hôn ra tòa. Không chấp nhận việc này, anh Kiên tìm cách hạ uy tín, công việc của vợ.

Anh Kiên đã thực hiện hành động phá hoại này vào một buổi tối cuối tháng 4. Hành động xong, anh Kiên lên xe máy bỏ về quê ở Hải Dương. Trước khi về, anh còn dùng phấn vẽ bậy và viết những dòng chữ khai tên người phá hoại (người anh viết tên lên là một người khác, người anh cho rằng đã xúi giục vợ bỏ mình nên đổ lỗi cho họ).

Chính quyền địa phương đã cho người xóa sạch những dòng chữ trên bức tường, cùng những ký tự lạ trên những ngôi mộ. Lý do được đưa ra là để tránh sự phản cảm. Hiện UBND P.Dương Nội đã mua những bát hương cho người dân thay mới.

Mô tả ảnh.
Đập vỡ bát hương rồi viết lời "khai nhận" trên tường.

Được biết, Kiên lập gia đình được khoảng 10 năm nay. Một lần do dập lửa nhà bị cháy, người đàn ông này ngã từ tầng 2 xuống đất. Từ đó, Kiên bị suy nhược thần kinh.

Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

Chồng đòi ly dị vợ do... mất điện
Chồng đòi ly dị vợ do... mất điện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau nhiều ngày mất điện trong mùa hè nóng bức, một cặp vợ chồng đã quyết định đưa nhau ra tòa đòi ly dị khiến nhiều người ngỡ ngàng.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm