Đặt 1 nắm gạo dưới gối: Công dụng tuyệt vời, ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Gạo không chỉ là loại thực phẩm không thể thiếu trong gia đình mà có nhiều công dụng tuyệt vời khác.

Lợi ích của việc đặt gạo dưới gối

Thông thường, gạo sẽ có mùi thơm thoang thoảng đặc trưng rất dễ chịu. Nó có tác dụng an thần, thư giãn thần kinh. Nếu gặp tình trạng khó ngủ, hay trằn trọc, bạn hãy lấy một nắm gạo cho vào chiếc khăn vải hoặc chiếc tất mỏng, buộc chặt lại và đặt phía dưới gối.

dat-tui-gao-duoi-goi-01

Bề mặt vải có nhiều lỗ nhỏ sẽ giúp hương thơm của gạo tỏa ra. Bạn sẽ thấy dễ chịu, thoải mái tinh thần, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, gạo còn có một tác dụng lớn là hấp thu độ ẩm, giữ cho chăn gối luôn khô ráo. Nếu trong phòng có độ ẩm cao hoặc đang vào mùa nồm ẩm, bạn có thể dùng cách này để giảm độ ẩm trong phòng ngủ.

Một số công dụng khác của gạo

Dùng để bảo quản trứng

Khi mua nhiều trứng cùng lúc và tủ lạnh không còn chỗ để bảo quản, bạn có thể cho trứng vào trong thùng gạo.

dat-tui-gao-duoi-goi-02

Gạo khô có tác dụng hút ẩm tốt, làm giảm sự phát triển của vi khuẩn. Lớp cám gạo cũng giúp lấp đầy các lỗ khí trên bề mặt trứng, cách ly trứng với không khí hiệu quả, từ đó kéo dài thời gian bảo quản trứng.

Nếu không bảo quản trứng trong tủ lạnh, bạn có thể xếp trứng vào thùng gạo. Đầu nhỏ của quả trứng quay xuống dưới, đầu to hướng lên trên. Không xếp trứng theo chiều ngang để tránh trường hợp lòng đỏ bị dính vào vỏ trứng sau một thời gian bảo quản.

Hút ẩm cho gia vị

Bạn có thể sử dụng gạo để giữ cho gia vị luôn khô ráo.

dat-tui-gao-duoi-goi-03

Hãy lấy một nắm gạo cho vào màng bọc thực phẩm rồi quấn lại thành bọc nhỏ. Sau đó, lấy tăm nhọn chọc vài lỗ xung quanh bọc gạo. Bỏ bọc gạo này vào trong hộp gia vị. Gạo sẽ hút ẩm và giữ cho gia vị luôn khô ráo.

Bảo quản dụng cụ kim loại

dat-tui-gao-duoi-goi-04

Các dụng cụ kim loại như dao, kéo... khi để bên ngoài không khí rất dễ bị rỉ sét. Bạn có thể cắm phần kim loại của vật dụng vào gạo để ngăn không cho chúng tiếp xúc với không khí, làm chậm quá trình oxy hóa. gạo cũng có tác dụng hút ẩm, giữ cho dụng cụ của bạn lúc nào cũng khô ráo. Như vậy, các món đồ trên sẽ không bị rỉ sét.

Thúc chín trái cây

Để thúc chín các loại hoa quả, bạn có thể vùi chúng vào thùng gạo. Đây là một kinh nghiệp dân gian đã được áp dụng từ rất nhiều đời trước.

Gạo có thể giữ khí ethylene - một loại khí thúc đẩy sự chín của trái cây. Vì vậy, vùi trái cây xanh vào trong thùng gạo sẽ giúp quả nhanh chín hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link