Đặt bàn ăn kiểu này Thần Tài gật gù ưng ý cuối năm gia chủ gánh lộc về nhà tiều đầy chật két

( PHUNUTODAY ) - Bàn ăn không chỉ là một đồ dùng gia đình cần thiết, việc đặt bàn ăn ở vị trí nào cũng là vấn đề vô cùng quan trọng giúp cho công việc của bạn thuận lợi, thăng tiến.

Bàn ăn không nên đặt đối bàn thờ

Trong phong thủy đặt bàn ăn trong gia đình thì tuyệt đối không nên để đối diện với bàn thơ với những nhà thờ tượng Quan Âm, tượng Phật… thì bàn ăn không nên hướng đối diện trực tiếp với bàn thờ. Bởi bữa cơm của con người thường ăn có nhiều mùi thức ăn ảnh hưởng tới bàn thờ là nơi thanh tịnh.

Không đặt bàn ăn với cửa lớn

Khi bạn đặt bàn ăn thẳng với của lớn thì luồng khí tốt trong nhà dễ dàng thoát ra ngoài nếu bàn ăn phạm phải nguyên tắc này. Bên cạnh đó, nếu bàn ăn thẳng hàng với cửa lớn, người ngoài có thể nhìn thấy mọi thành viên đang dùng bữa sẽ không được thoải mái tự nhiên và mất mỹ quan.

Không đặt bàn ăn thẳng cửa chính

Không đặt bàn ăn thẳng cửa chính

Bạn nên dời bộ bàn ăn sang chỗ khác trong điều kiện có thể. Nếu bạn không còn chỗ nào để đặt bàn thì bạn nên đặt bình phong để ngăn lại.

Bàn ăn không đối diện nhà vệ sinh

Trong phong thủy thì bàn ăn nên tránh xa cửa nhà vệ sinh bởi nhà vệ sinh là nơi sinh ra khí độc. Khi bạn đặt bàn ăn đối diện với của nhà vệ sinh sẽ tạo tinh thần không tốt khi ăn, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mọi người.

Để hóa giải việc này bạn nên đặt giữa bàn bồn nước nhỏ nếu không thể di dời bàn ăn. Trong đó đặt chậu trúc khai vận để hóa giải xú khí.

Không đặt bàn ăn thẳng ban thờ

Không đặt bàn ăn thẳng ban thờ

Bàn ăn không nên quá lớn

Khi chọn mua bàn ăn bạn nên chọn bàn ăn phù hợp với diện tích của phòng ăn nhà mình. Bạn nên căn cứ theo diện tích căn phòng để bố trí cho phù hợp. Khi bạn chọn diện tích bàn quá to sẽ tạo khoảng cách, khó tạo được không khí ấm cúng, xum vầy giữa các thành viên trong gia đình.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link