Đặt chiếc khăn ướt lên quạt: Mẹo nhỏ những lợi ích cực nhiều, ai không biết sẽ tiếc "đứt ruột"

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giải nhiệt trong ngày hè mà chẳng tốn tiền điện như điều hòa.

Lợi ích của việc đặt chiếc khăn ẩm lên quạt

Giúp giảm nhiệt cho quạt

Khi quạt máy của nhà bạn hoạt động liên tục sẽ có cảm giác nóng may và nếu chúng cứ liên tục phải hoạt động 24 giờ trong một ngày sẽ dễ gây cháy nổ hỏng hóc ảnh hưởng tới tuổi thọ của quạt. Đồng thời, gây ảnh hưởng tới gia đình bạn nếu như không may hỏa hoạn bốc cao. Chính vì vậy, việc bạn đặt một chiếc khăn ẩm và quát sẽ giúp cho quạt dịu mát hơn và không gây cháy nổ. 

Đồng thời, khi quạt chạy tạo nguồn hơi ẩm từ chiếc khăn ẩm giống như quạt phun sương sẽ giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn. 

Cách giảm nhiệt mùa hè bằng khăn và quạt

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn và một thau nước. Đổ vài giọt dầu gió vào trong thau nước rồi bỏ khăn vào ngâm khoảng 2 phút.

lay-khan-trum-len-quat-dien-01

Sau đó, vắt khô khăn và bỏ vào túi nilon. Buộc kín miệng túi lại.

lay-khan-trum-len-quat-dien-02

Cho túi nilon đựng khăn vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút. Khăn sẽ được làm lạnh và phần nước còn lại trong khăn sẽ đông lại.

lay-khan-trum-len-quat-dien-03

Sau khi khăn đã lạnh, hãy lấy khăn ra và trùm lên lồng quạt.

Cuối cùng, bật quạt lên, bạn sẽ thấy gió thổi mát hơn rất nhiều. Mùi thơm của dầu gió tỏa ra còn có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

lay-khan-trum-len-quat-dien-04

Đặt tô nước đá lạnh trước quạt

Nếu không có quạt phun sương, bạn có thể áp dụng cách này để hạt nhiệt căn phòng. Hãy chuẩn bị một chậu nước đá và đặt ngay trước quạt. Hơi nước từ đá bốc lên sẽ giúp độ ẩm không khí tăng và tạo ra sự dễ chịu, thoải mái trong những ngày nóng bức.

Tự chế quạt điện thành quạt phun sương

Bạn có thể tự làm quạt phun sương ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản và chi phí vô cùng thấp.

lay-khan-trum-len-quat-dien-05

Hãy chuẩn bị hai chai nhựa. Cắt bỏ phần đáy chai và đục nhiều lỗ tròn trên phần gần đáy chai. Luồn dây kẽm qua hai lỗ tròn bất kỳ ở gần đáy chai và buộc vào phía sau lồng quạt điện, phần miệng chai hướng xuống dưới.

Cho đá lạnh vào đầy hai chai rồi bật quạt lên. Hơi lạnh sẽ theo gió quạt tỏa ra giúp làm mát căn phòng.

Dùng màn che, rèm cửa, đóng kín cửa khi trời nắng

Vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời vượt 35 độ C, cửa sổ chính là nơi ánh nắng mặt trời chiếu vào và hấp thụ một lượng nhiệt lớn. Cách đơn giản nhất để giúp căn nhà bớt nóng để là dùng rèm che cửa để ngăn nắng không chiếu trực tiếp vào phòng. Nên dùng loại rèm cửa có khả năng chắn nắng tốt. Sử dụng rèm màu sáng sẽ giúp hạn chế hấp thu nhiệt và giúp phản chiếu nhiệt ra khỏi nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link