Đặt một bát nước này ở đầu giường, cả đêm muỗi không dám bén mảng tới

( PHUNUTODAY ) - Nếu khi bạn đi ngủ, chỉ cần có 1-2 con muỗi trong phòng thì bạn sẽ khó có thể ngủ ngon. Để có thể ngủ ngon giấc và không bị muỗi “làm phiền” thì bạn có thể áp dụng các cách này.

Có một số người thu hút muỗi hơn người khác chẳng hạn như người có dung tích phổi lớn nên có thể thở ra nhiều khí cacbonic hơn và người trao đổi chất nhanh hơn, người luôn đổ mồ hôi. Nguyên nhân do sự có mặt của axit lactic hoặc các thành phần khác trong mồ hôi sẽ gây ra sự cám dỗ đối với muỗi. Đây cũng là lý do vì sao muỗi thích đốt trẻ em vì trẻ em thuộc tuýp người hay đổ mồ hôi và tốc độ trao đổi chất nhanh.

Để muỗi có thể tránh xa căn phòng của bạn, đi ngủ mà không cần mắc màn bạn có thể làm theo cách này.

Trước tiên bạn chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, đổ một ít nước vào khoảng 2/3 bát là đủ. Sau đó bạn thêm vài giọt dầu gió vào bát. Dầu gió có tác dụng xua đuổi và chống ngứa.

Tiếp đến bạn đổ một ít nước vệ sinh bồn cầu vào bát. Nước vệ sinh bồn cầu cũng là một cách đuổi muỗi tại nhà vào mùa hè. Sau đó bạn khuấy đều hỗn hợp lên.

Chỉ với bát nước có chứa dầu gió và nước vệ sinh đặt cạnh giường buổi tối khi ngủ bạn sẽ có một đêm ngon giấc, không lo bị muỗi tấn công.

Ngoài ra, bạn có thể tự làm tinh dầu đuổi muỗi đơn giản với các cách sau:

Cách làm tinh dầu đuổi muỗi bằng sả

Một phương pháp phổ biến được nhiều chị em truyền tai nhau cách thực hiện để giúp căn nhà sạch bóng muỗi và thơm hơn đó là dùng tinh dầu sả và giấm.

Bạn chỉ cần ngâm sả đập dập vào hỗn hợp nước và giấm. Sau đó xay nhuyễn, lọc lấy nước và ủ trong khoảng 3 tuần là bạn đã có tinh dầu sả thơm đuổi muỗi hiệu quả rồi.

Cách làm tinh dầu đuổi muỗi từ vỏ cam

Với cách này bạn không cầ phải xay nhuyễn ép lấy nước mà chỉ cần cắt vỏ cam ra sau đó đốt nến lên. Sức nóng sẽ làm cho tinh dầu tự nhiên trong vỏ cam tỏa ra đánh đuổi bọn muỗi đáng ghét đi.

Cách làm tinh dầu đuổi muỗi bằng chanh

Tinh dầu từ các loại quả như chanh sẽ làm cho muỗi bỏ chạy. Với cách này bạn chỉ cần kết hợp với một ít hoa đinh hương sẽ mang lại hiệu quả đuổi muỗi đáng kinh ngạc.

Cách đuổi muỗi bằng tỏi

Bạn cho tỏi vào nồi nước, đun sôi rồi cho dung dịch nước tỏi vào bình xịt rồi xịt vào những khu vực thường tập trung nhiều muỗi. Sau vài giờ, mùi tỏi sẽ lan ra khiến cho muỗi bị ngộp và bay đi hết.

Bên cạnh việc phun nước tỏi xung quanh nhà, bạn có thể thoa nước tỏi lên da để chống muỗi. Cách này rất an toàn kể cả khi dùng cho trẻ nhỏ. Bạn cũng có thể ăn tỏi mỗi ngày. Khi mùi tỏi thông qua lỗ chân lông thoát ra khỏi cơ thể sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ bạn khỏi muỗi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link