Đắp khăn vào quạt điện tưởng trò đùa nhưng công dụng khiến ai cũng bất ngờ

18:22, Thứ bảy 18/06/2022

( PHUNUTODAY ) - Dùng quạt điện đúng cách có thể giúp làm mát không gian đồng thời giúp tiết kiệm điện. Đắp khăn lên quạt điện không chỉ giúp mát lạnh như điều hòa mà còn có tác dụng đuổi muỗi.

Cách dùng khăn ướt giúp quạt mát như điều hòa

Để áp dụng mẹo vặt này bạn cần chuẩn bị các vật dụng gồm một chiếc quạt máy, một chiếc khăn, một chiếc thau đựng nước, dầu gió hoặc tinh dầu tràm, đá, túi đựng hoặc ngăn đông tủ lạnh.

Trước tiên bạn chuẩn bị một chậu nước đá, nhỏ vào trong vài giọt dầu. Sau đó bạn ngâm khăn trong khoảng vài phút đến khi nó đủ lạnh. Nếu muốn lạnh hơn nữa bạn có thể cho khăn vào túi nilong để trong ngăn đá thêm khoảng 20 phút.

Sau khi ngâm khăn, bạn lấy khăn ra ngoài vắt khô và đắp lên phần trên cánh quạt.

Cuối cùng bạn chỉ cần bật quạt và tận hưởng làn gió mát lành. Mùi hương của tinh dầu sẽ lan tỏa theo gió và có tác dụng đuổi muỗi. Với cách này, không khí trong phòng sẽ mát hơn và tiết kiệm điện hơn nhiều so với dùng điều hòa.

Một số cách dùng quạt mát và tiết kiệm điện khác

Đặt chậu nước đá lạnh trước quạt

Đặt một chậu nước đá ở phía trước quạt sẽ giúp tạo ra hơi mát rượi và nhanh chóng hơn. Hơi nước từ đá giúp tăng độ ẩm trong không khí, mang lại cho bạn sự dễ chịu, thoải mái. Bên cạnh đó, cách này cũng giúp hơi gió từ quạt giảm nhiệt tốt hơn so với bình thường.

Đặt quạt ở cửa sổ vào đêm

Ban đêm nhiệt độ thường xuống thấp hơn so với ban ngày, gió trời cũng mát hơn. Bạn có thể tận dụng nhiệt độ ngoài trời vào ban đêm bằng cách gắn chiếc quạt trước cửa sổ đang mở.

Bạn có thể tìm các loại quạt gắn cửa hoặc tìm cách cố định quạt sẵn có ở nhà vào cửa để tận dụng khí trời luân chuyển vào phòng. Cách này cũng giúp không khí trong phòng mát hơn.

Đóng kín cửa trong ngày

Nếu như nhiệt độ ngoài trời quá nong bạn hãy đóng cửa và buông rèm để giúp căn phòng giảm nhiệt tác động. Cách này cũng giúp bạn bớt khó chịu vì nhiệt độ bên ngoài gay gắt.

Đóng kín cửa giúp ngăn chặn bớt nhiệt nóng tràn vào bên trong phòng. Bạn có thể lắp thêm quạt trần và quạt gắn cửa sổ, dòng đối lưu đưa khí nóng ra ngoài và khí mát vào trong phòng.

Dùng quạt hút mùi

Bạn bật quạt hút mùi ở bếp thì khi nấu ăn sẽ giúp đuổi bớt hơi nóng ra khỏi nhà.

chia sẻ bài viết
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy