Mua trứng nên chọn vỏ đỏ hay vỏ trắng? Cứ chọn loại này vừa ngon lại nhiều dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người băn khoăn, mua trứng nên chọn vỏ đỏ hay vỏ trắng. Nhân viên bán hàng tiết lộ bí mật sau vỏ trứng, hãy lắng nghe và đừng mua nhầm lần nữa.

Trứng là một trong thực phẩm phổ biến nhất, giá rẻ mà dinh dưỡng cao. Trứng không chỉ là món ăn sáng mà còn là một món ăn kèm rất tốt, nhiều món ăn sẽ trở nên ngon miệng hơn khi có trứng. Trứng có nhiều loại, nhìn bề ngoài màu sắc vỏ trứng cũng khác nhau. Nhiều người băn khoăn, mua trứng nên chọn vỏ đỏ hay vỏ trắng. Nhân viên bán hàng tiết lộ bí mật sau vỏ trứng, hãy lắng nghe và đừng mua nhầm lần nữa.

Khi mua trứng nên chọn vỏ đỏ hay vỏ trắng

trung-1

Khi mua trứng, chúng ta thấy trứng có màu sắc khác nhau. Có hai nguyên nhân chính dẫn đến sự khác biệt này. Một là giống gà khác nhau, hai là gà mái bị thay máu. Điều này được hiểu rằng có ít nhất 100 loại gà và hầu hết gà mái đều sản xuất trứng có vỏ trắng, vì vậy nhìn chung số lượng trứng có vỏ trắng tương đối nhiều hơn và máu của mỗi con gà mái có chứa chất chuyển hóa, nếu gà mái không thể chuyển hóa chất này thì đẻ trứng vỏ đỏ.

Trên thực tế, trứng vỏ đỏ và vỏ trắng gần giống nhau nhưng hàm lượng dinh dưỡng trong trứng lại khác nhau, cứ 100 gam trứng thì hàm lượng protein của trứng vỏ đỏ là 14,4g, trứng vỏ trắng nhiều hơn một chút. Trứng vỏ đỏ có hàm lượng chất béo là 11,8g và trứng vỏ trắng là 9,9g nên hàm lượng dinh dưỡng của hai loại trứng này là tương đương nhau nên về lý thuyết thì bạn chọn màu trứng nào cũng như nhau.

Dựa theo giá trị dinh dưỡng của quả trứng, chúng ta sẽ nghiêng về trứng có vỏ trắng hơn, bởi vì bây giờ mọi người đều ngưỡng mộ những loại thực phẩm giàu protein, ít chất béo, mặc dù có rất ít sự khác biệt giữa hai loại trứng nhưng mua trứng có vỏ trắng phù hợp hơn. Tất nhiên mỗi nhóm người sẽ có những lựa chọn khác nhau, điều quan trọng nhất là không mua phải trứng kém chất lượng.

Trứng có nên bảo quản trong tủ lạnh?

trung-2

Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, mức sống bình quân đầu người không ngừng được cải thiện, mọi hộ gia đình đều phấn đấu cho một cuộc sống khá giả, các loại đồ gia dụng và đồ dùng nhà bếp xuất hiện trên thị trường vô tận, mang đến sự tiện lợi tuyệt vời cho cuộc sống của con người và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Đặc biệt tủ lạnh xuất hiện trong gian bếp của mỗi hộ gia đình không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm, mang lại sự tiện lợi lớn cho cuộc sống của con người. Tủ lạnh và các thiết bị gia dụng khác rất tiện lợi nhưng không phải là thần dược. Không phải thực phẩm nào cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh. Một số thực phẩm có thể bảo quản trong tủ lạnh và ngược lại, thời hạn sử dụng và các thiết bị giữ tươi sẽ đẩy nhanh tốc độ hư hỏng, gây ra sự phát triển của vi khuẩn và vi rút, đồng thời xuất hiện độc tố aflatoxin.

Đây là loại chất gây ung thư nhất quán mang lại tác hại lớn cho sức khỏe con người, aflatoxin đã được Viện Nghiên cứu Ung thư của Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá là “chất gây ung thư cấp 1”. Nhầm lẫn vào cơ thể con người, sẽ gây hại cho sức khỏe của cơ thể, tăng gánh nặng và áp lực lên hoạt động của các cơ quan và mô khác nhau trong cơ thể, đồng thời làm tăng nguy cơ ung thư gan, ung thư dạ dày và các bệnh ung thư khác.

Vì vậy, khi mua trứng về thường bị bẩn, bạn phải lau sạch trứng trước khi cất trữ. Sử dụng khăn mềm để lau trứng thật sạch. Sau đó, cho trứng vào hộp đậy kín rồi mới cất vào ngăn mát tủ lạnh.

Khi trứng đã được cất trong tủ lạnh phải đảm bảo trứng luôn ở trong tủ, không để ở môi trường bên ngoài quá lâu. Vì nhiệt độ bên ngoài cao sẽ làm cho vỏ trứng xuất hiện những hạt nước li ti thấm vào trứng, làm giảm khả năng chống vi khuẩn trứng sẽ nhanh bị hỏng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link