Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường, tưởng lãng phí, ngờ đâu hữu ích lạ thường

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ dùng làm gia vị, hạt tiêu còn được sử dụng để giải quyết những rắc rối mà gia đình nào cũng mắc phải.

Hạt tiêu là một loại gia vị thường thấy trong nhà bếp. Hạt tiêu ó mùi thơm đặc trưng và vị cay nhẹ. Có nhiều loại tiêu như tiêu đen, tiêu sọ, tiêu đỏ,… và mỗi loại tiêu sẽ có mùi thơm và vị cay khác nhau.

Ngoài công dụng tăng hương vị trong món ăn, hạt tiêu còn có nhiều công dụng trong y học cũng như giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống. Ví dụ, bạn nên đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường để cảm nhận được tác dụng do hạt tiêu mang lại.

Vì sao bạn nên đặt hạt tiêu dưới gầm giường?

Hạt tiêu tương đối nhỏ nên nếu đặt hạt tiêu ở dưới gầm giường thì sẽ rất khó dọn dẹp. Vì vậy, bạn nên bỏ hạt tiêu vào túi rồi mới đặt dưới gầm giường. Nếu không tìm được chiếc túi phù hợp, bạn hãy dùng chiếc khẩu trang, buộc 2 đầu rồi bỏ hạt tiêu vào trong.

dat-mot-nam-hat-tieu-duoi-gam-gi

Gầm giường là nơi rất dễ bị ẩm, có mùi khó chịu và cũng là nơi trú ngụ của một số loại côn trùng. Đặt túi tiêu dưới gầm giường không chỉ có tác dụng khử mùi hôi khó chịu, khử ẩm gầm giường mà còn xua đuổi một số loại côn trùng như kiến, gián,… ngăn không cho chúng chui vào gầm giường.

dat-mot-nam-hat-tieu-duoi-gam-giuong-tuong-lang-phi-nhung-loi-du-duong-4-1655510845-22-width600height542

Một số tác dụng khác của túi tiêu

Khử mùi hôi giày

Vào mùa hè, giày của nhiều người có mùi khó chịu do mồ hôi chân tiết ra nhiều hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, từ đó xuất hiện mùi hôi. Lúc này, bạn có thể cho một túi hạt tiêu vào trong giày. Mùi hương thơm nồng của hạt tiêu có thể lấn át mùi hôi của giày.

3

Khử mùi hôi trong phòng tắm

Mùi hôi trong nhà vệ sinh tương đối nồng nặc, nhất là vào mùa hè. Phòng tắm có mùi sẽ thu hút một số loại côn trùng nhỏ như muỗi, gián,… Khi đặt túi tiêu trong nhà vệ sinh, mùi thơm của tiêu sẽ lan tỏa trong không khí, từ đó giúp khử mùi hôi hiệu quả.

dat-mot-nam-hat-tieu-duoi-gam-giuong-tuong-lang-phi-nhung-loi-du-duong-capture-1655510845-35-width600height308

Đuổi sâu gạo

Sâu gạo rất sợ mùi hương thơm nồng của hạt tiêu. Vì vậy, cho một túi tiêu vào thùng gạo có thể ngăn chặn sâu gạo tấn công thùng gạo của bạn.

dat-mot-nam-hat-tieu-duoi-gam-giuong-tuong-lang-phi-nhung-loi-du-duong-3-1655510845-292-width600height371

 Đuổi chuột

Rắc hạt tiêu đen ở những chỗ chuột hay xuất hiện, chúng sẽ tự động tránh xa mà không phải đuổi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link