Đặt thêm thứ này trong phòng, dùng quạt hay điều hoà đều tiết kiệm một nửa tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng đặt chậu nước trong phòng điều hòa có tác dụng tăng độ ẩm. Tuy nhiên, thêm nguyên liệu này vào, bạn sẽ thấy "điều kì diệu".

Nhiều người truyền tai nhau, khi nằm phòng điều hòa nên đặt một chậu nước trong phòng để đỡ bị khô. Tuy nhiên, như mọi người đều biết, nếu ở trong phòng điều hòa thời gian dài, chúng ta sẽ bị ngứa họng và khô mũi, vì khi máy lạnh chạy, nó sẽ hút nước trong nhà để giảm nhiệt độ trong nhànên việc đặt 1 chậu nước sẽ đảm bảo đủ độ ẩm trong phòng.

C9E6401B-7C88-46D4-83BA-77735BDE945F


Tuy nhiên, cách này chưa thực sựhiệu quả lắm. Nếu chúng ta thêm một vài lát gừng và một vài giọt nước vệ sinh vào chậu nước, bạn sẽ thấy tác dụng kì diệu hơn.

Chậu nước gừng sẽ giúp duy trì độ ẩm trong phòng. Không chỉ vậy, với hương thơm vốn có phảng phất ra, gừng sẽ khử mùi hôi trong phòng, mang đến không gian thoáng đãng, con người ngửi cũng cảm thấy dễ chịu, đặc biệt khi phải “chuyển tiếp” khí hậu đột ngột từ nơi quá nóng sang nơi quá lạnh, đại loại như kiểu mới đi ngoài nóng vào, hạn chế tối đa việc bị cảm lạnh.

Chỉ cần các mẹ chuẩn bị vài củ gừng, rửa sạch rồi thái lát. Sau đó, thả gừng vào chậu nước và đặt trong phòng bật điều hòa, thế là được.

Ngoài ra, khi sử dụng máy lạnh các mẹ cần lưu ý thêm vài vấn đề sau để đảm bảo sức khỏe nha:

Không nên đóng chặt cửa khi sử dụng máy điều hòa

Nhiều mẹ cho rằng, mở điều hòa phải đóng chặt các cửa để đỡ tiêu hao điện năng. Quan niệm này không sai nhưng các mẹ cần biết thêm một điều, không khí trong các phòng điều hòa đóng kín thường độc hại hơn gấp từ 2-5 lần so với không khí ngoài trời. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta thường có cảm giác mệt mỏi kiểu như “hết oxy” nếu như liên tục ở trong phòng mở điều hòa mà đóng kín cửa đấy ạ.

82816566-EB8C-4156-BB1E-4E7E0C9AA452

Do đó, để vẹn cả đôi đường thì các mẹ nên hạn chế đóng mở cửa phòng để hơi lạnh không thất thoát, nhưng đừng để không khí trong phòng trở nên quá bí, gây hại cho sức khỏe. Khoảng 15-30 phút nên mở cửa phòng để căn phòng được “thở”, thay không khí mới cho căn phòng nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link